23/05/2018, 18:17

Mình cũng đã sử dụng cây Lô Hội rùi, mình thấy nó rất mát và có hiệu quả, nhưng mình không biết trị nám bằng cây Lô Hội như thế nào? Má của mình bị rất nhiều nám.

(Hình minh họa) Chào bạn! Da của bạn bị nám có thể do nhiều nguyên nhân: tuổi tác, nội tiết tố, ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm. Lô Hội có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da, ngoài cách làm mặt nạ Lô Hội để đắp thì bạn cũng có thể sử dụng Lô Hội như một thực phẩm làm mát ...

(Hình minh họa)

Chào bạn!

Da của bạn bị nám có thể do nhiều nguyên nhân: tuổi tác, nội tiết tố, ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm. Lô Hội có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da, ngoài cách làm mặt nạ Lô Hội để đắp thì bạn cũng có thể sử dụng Lô Hội như một thực phẩm làm mát giải nhiệt và khử độc rất tốt.

Cách làm như sau: Lấy lá Lô Hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá Lô Hội lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên nếu bạn bị nám quá nhiều và dầy đặc thì cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ  hoặc chuyên gia về da để tìm ra nguyên nhân thực sự của việc nám da và có liệu pháp chữa trị hợp lý.

Một lời khuyên khác dành cho bạn là không nên sử dụng các loại thuốc hoặc kem làm trắng da một cách tùy tiện, nhất là những loại thuốc, mỹ phẩm có nguồn gốc trôi nổi.

0