23/05/2018, 18:00

Mặt mình bị tàn nhang 2 bên gò má. Có loại mặt nạ tự nhiên nào làm mờ các nốt tàn nhang không? Hoặc cách nào khác làm hết tàn nhang?

(Hình minh họa) Bạn thân mến, Tàn nhang là tình trạng các đốm tròn nhỏ, sậm màu nằm trên bề mặt da. Bệnh thường có biểu hiện rõ rệt nhất là vào mùa đông hay khi da mặt bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Bạn cần đến các bệnh viện da liễu để được thăm khám và điều trị, không ...

(Hình minh họa)

Bạn thân mến,

Tàn nhang là tình trạng các đốm tròn nhỏ, sậm màu nằm trên bề mặt da. Bệnh thường có biểu hiện rõ rệt nhất là vào mùa đông hay khi da mặt bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Bạn cần đến các bệnh viện da liễu để được thăm khám và điều trị, không nên tự ý điều trị bằng những loại thuốc trôi nổi trên thị trường.

Có rất nhiều phương pháp để làm giảm tình trạng tàn nhang như sử dụng các loại biệt dược thay đổi nội tiết tố, điều trị bằng hoá chất dung dịch acid trichloracetic, tretinoin... hoặc đốt tia lazer tuy nhiên phương pháp đốt tia lazer rất dễ để lại sẹo.

Bạn có thể sử dụng các loại kem làm sáng da, cũng rất tốt trong việc làm mờ các nốt tàn nhang.

Ngoài ra, bạn có một số phương pháp làm mặt nạ chăm sóc cho da bị tàn nhang như sau:

- Rửa mặt bằng sữa chua: Thành phần axit lactic trong sữa chua sẽ làm cho bề mặt da trở nên mềm mại, không gây tấy, rát, khô da, nốt tàng nhang vì vậy sẽ "chìm" hơn.

- Hỗn hợp nước ép cần tây: bạn hãy ép nước cần tây và trộn với một lượng tương tự nước ép chanh hoặc cam sau đó thoa lên mặt, để khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Phương pháp này có thể thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ.

Bạn cần lưu ý rằng:

- Tránh để da mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là thời điểm từ 10h sáng đến 16h chiều.

- Chọn loại kem chống nắng có độ SPF cao, và luôn thoa kem chống nắng khi phải ra ngoài.

- Tăng lượng hoa quả, rau xanh, và vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn.

Chúc bạn thành công!

0