31/05/2018, 05:17

Làm sao để rút xương gà cho đẹp?

Chuẩn bị Muốn rút xương, các bạn cần tìm một con dao nhỏ có mũi nhọn, sắc bén để giúp dễ dàng trong việc lóc xương ra khỏi lớp thịt, cũng như khi cắt bỏ các sợi gân, các khớp sụn,... Ngoài ra, các bạn cũng nên có một cây kéo sắc để giúp cắt bớt các mảnh xương khi cần thiết. Cách làm: ...

Chuẩn bị

Muốn rút xương, các bạn cần tìm một con dao nhỏ có mũi nhọn, sắc bén để giúp dễ dàng trong việc lóc xương ra khỏi lớp thịt, cũng như khi cắt bỏ các sợi gân, các khớp sụn,... Ngoài ra, các bạn cũng nên có một cây kéo sắc để giúp cắt bớt các mảnh xương khi cần thiết.

Cách làm:

  • 1
    Rút xương từ bụng gà (phần người ta mổ để moi ruột gan gà). Bắt đầu lọc bỏ hết phần mỡ gà, rồi lật con gà nằm úp bụng xuống thớt. Rờ tay tìm phần xương gần với miếng sụn ở cuối xương ức (breast) gà. Nhấn mũi dao cắt phần xương đó làm hai.
  • 2
    Nhấn mũi dao cắt phần xương đó làm hai. Luồn dao từ từ lóc xương ức ra khỏi thịt. Cứ đưa dao lóc từ từ cho đến gần phần xương sống lưng thì phải cẩn thận kẻo rách da vì phần chỗ đó rất ít thịt. Nên dùng phần sống dao để tách rời thịt khỏi xương ở phần sống lưng.
  • 3
    Cứ đi giáp vòng cho đến khi lóc xong phần xương ức. Rút xương ức xong, bắt đầu luồn dao tách gân, thịt ra khỏi xương đùi và xương ống chân gà. Rút xong đùi thì chuyển qua rút xương cánh gà và xương đầu cánh.
0