25/05/2017, 12:13

Kể về người mẹ của em – Văn mẫu lớp 6

Đánh giá bài viết Kể về người mẹ của em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nam Định Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Đó là hai câu thơ nói về công lao to lớn của cha mẹ. Ai cũng có một người mẹ để yêu thương. Tôi cũng vậy. Đối với tôi, mẹ là người ...

Đánh giá bài viết Kể về người mẹ của em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nam Định Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Đó là hai câu thơ nói về công lao to lớn của cha mẹ. Ai cũng có một người mẹ để yêu thương. Tôi cũng vậy. Đối với tôi, mẹ là người tuyệt vời nhất. Năm nay mẹ tôi ...

Kể về người mẹ của em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nam Định

Công cha như núi Thái Sơn,

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

 Đó là hai câu thơ nói về công lao to lớn của cha mẹ. Ai cũng có một người mẹ để yêu thương. Tôi cũng vậy. Đối với tôi, mẹ là người tuyệt vời nhất.

  Năm nay mẹ tôi 37 tuổi. Mẹ tôi là người tuyệt vời nhất. Bà đẹp như cô tiên trong truỵên cổ tích. Mái tóc mẹ dài óng ả buông xõa ngang lưng. Đôi bàn tay mẹ không đẹp, nó dã bị chai như ghi lai những nổI vất vả của mẹ trong bao năm nay dã nuôi tôi khôn lớn nên người. Mẹ thường gội đầu bằng trái bồ kết nên tóc mẹ vừa mượt vừa suôn. Mẹ có khuôn mặt đẹp như trăng rằm. Mỗi khi mẹ cười hai hàm răng mẹ trắng ngần trông đẹp lắm! Mẹ vừa dịu dàng lại vừa đảm đang. Đi làm về, mẹ vừa vào bếp nấu cơm cho cả gia đình. Trong trái tim tôi, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời tôi…

 Mẹ tôi hiện đang là giáo viên trường THCS Tuyết Nghĩa. Dù rất tận tụy với nghề nhưng chưa tưng thấy mẹ bỏ bê công việc nội trợ của mình. Sáng, mẹ dậy thật sớm chuẩn bị cơm nước cho cả nhà. Tối về mẹ còn bận soạn giáo án, dạy tôi học bài. Những lúc như vậy hay những luc mẹ ốm, tôi thấy thương mẹ vô cùng.

 Tôi nhớ có lần tôi bị bệnh nặng, mẹ chở tôi lên bệnh viện Bạch Mai . Mẹ em nghỉ dạy để chăm sóc tôi vì bố tôi bận công tác xa, cơm nước quần áo, tắm rửa mẹ tôi phải làm cả. Về nhà tôi cảm thấy khỏe, nên mẹ đi dạy một buổi, trưa về mẹ chăm sóc cho tôi, hai bàn tay mẹ gượng nhẹ thận trọng âu yếm biết bao. Lúc đó ánh mắt mẹ tràn ngập thương xót, nhưng miệng mẹ vẫn tươi cười kể chuyện này chuyện nọ cho tôi nghe để em chống mau hết bệnh. MỗI khi đau ốm mẹ tôi túc trực bên em sáng đêm, tận tụy lo lắng, cử động chậm rãi, gượng nhẹ xếp đặt mọi công việc trong ngoài không rảnh tay dù bận mấy đi nữa mẹ cũng không quên nấu những bữa ăn ngon.

 Tình mẹ thật bao la và rộng lớn, mẹ ơi,có nhiều lúc con làm mẹ buồn, con xin lỗi mẹ nhiều, mong mẹ tha thứ cho con. Con sẽ học thật giỏi để sau này về giúp đỡ mẹ, để nụ cười mãi nở trên môi mẹ. Mẹ đã làm nhiều việc khổ vì gia đình ,không ai có thể đếm được những việc ấy. Mẹ ơi, hãy làm những việc vừa sức mình thôi,để thời gian nghỉ ngơi. Con yêu mẹ nhiều lắm “ Mẹ vẫn mãi là nơi ấp áp của tâm hồn con ”! 

Kể về người mẹ của em – Bài làm 2

Em sinh ra trong một gia đình không giàu có nhưng ai trong gia đình em cũng đều đáng yêu, đáng mếm vì mọi người luôn hòa thuận và hết mực yêu thương nhau. Và người mà  em yêu quý, luôn gần gũi em nhất đó chính là mẹ.

Mẹ em năm nay ngoài 30 tuổi. Mẹ có dáng người dong dỏng. Đôi mắt mẹ đen tròn sáng long lanh và mẹ luôn nở nụ cười rất tươi. Mẹ em hơi gầy và có làn da ngăm ngăm. Gương mặt của mẹ đã mang nhiều nếp nhăn. Mẹ em trông già hơn tuổi vì mẹ đã lao động vất vả bao năm để nuôi các con khôn lớn. Đôi bàn tay của mẹ không mềm mà khô ráp và bị chai sần đi vì những ngày bắt cua bắt ốc. Em yêu nhất đôi bàn tay ấy vì hàng ngày mẹ giúp em nắn nót từng nét chữ, tết tóc cho em mỗi ngày trước khi tới lớp.

Bố em đi làm xa, mỗi tháng mới về một lần nên những việc trong nhà mẹ thường làm hêt. Hàng ngày mẹ dậy sớm nấu cơm, cho gà ăn. Mẹ đưa em đi học trên chiếc xe đạp màu xanh lá. Sau đó mẹ em trở về nhà và bắt đầu công việc đồng áng. Những lúc không bận việc ngoài đồng, mẹ thường chăm sóc vườn rau và mang đi chợ bán. Mẹ em chăm vườn rau khéo lắm, mẹ trồng rất nhiều loại rau xanh: rau muống, rau rền, rau ngót, rau mùng tơi…. Cuối tuần được nghỉ học em thường ra vườn rau cùng mẹ. Mẹ em hiền lắm, mẹ luôn nói nhỏ nhẹ và luôn dạy em điều hay lẽ phải.

Em rất yêu quý mẹ vì mẹ luôn chăm sóc yêu thương em. Em tự hứa sẽ luôn học giỏi, ngoan ngoãn và biết nghe lời để mẹ vui long. Em mong nhanh lớn để giúp mẹ đỡ vất vả hơn. Em luôn muốn nói với mẹ rằng “Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm”.

0