04/06/2017, 23:26

Kể về một sự kiện đáng nhớ ở trường em.

“Aru u u u u, gru, gru u u u…” Những tiếng gào rú của ma quỷ, những tiếng kêu thảm thiết thật đặc sắc của ngày lễ hội Halloween. Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng cho ngày lễ Halloween tại trường Wellspring. Ngay từ đầu tháng mười, không khí Halloween đã tràn ngập khắp trường. Nhà trường phát động phong ...

“Aru u u u u, gru, gru u u u…” Những tiếng gào rú của ma quỷ, những tiếng kêu thảm thiết thật đặc sắc của ngày lễ hội Halloween. Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng cho ngày lễ Halloween tại trường Wellspring.

Ngay từ đầu tháng mười, không khí Halloween đã tràn ngập khắp trường. Nhà trường phát động phong trào vẽ tranh với chủ đề “Chào mừng ngày Halloween”, chúng em đều hăng hái tham gia. Thích nhất là ai cũng được tự do thể hiện cảm xúc của mình qua những bức tranh từ đơn giản chỉ vẽ bằng bút chì về những quả bí ngô. Thần chết, công chúa,... đến những bức tranh được đầu tư công phu, đủ sắc màu và đa dạng về quê hương, thế giới và tình yêu theo chủ đề Halloween. Các tác phẩm của chúng em đều được trang trí khắp nơi trong trường để mọi người thưởng thức.
 
Lễ hội Halloween đến trong không khí rộn ràng và sự chờ đón cưa tất cả học sinh. Bạn nào cũng lên kế hoạch hóa trang thật sáng tạo và thật ghê rợn trong lễ hội năm nay. Những bộ trang phục thật ấn tượng, những khuôn mặt được tô vẽ đáng sợ, các bạn đã nhanh chóng hóa trang thành những con ma xấu xí, những phù thủy với cây chổi bay hay Thần chết với lưỡi hái tử thần và cả những nàng tiên, nàng công chúa thật xinh đẹp trong lễ hội. Mặt tôi được hóa trang trắng toát. Không chỉ có học sinh thích thú khi hóa trang, các thầy, cô giáo, những người hằng ngày rất nghiêm túc cũng hòa mình vào ngày hội Halloween để hóa trang thành những nhân vật đáng sợ.
 
Tôi thích nhất là được đặt chân vào nhà ma, một nơi rùng rợn và đáng sợ trong ngày Halloween. Ngay ngoài cửa là hình những phù thủy áo đen huyền bí và những bộ xương người trông thật ghê rợn. Tôi bước vào nhà ma cùng chị Ngọc Anh lớp 9A1 mà tim vẫn đập thình thịch. Chị Ngọc Anh sợ ma, cứ bám lấy tôi, thỉnh thoảng va vào vật gì, chị lại hét toáng lên. Trong nhà ma đen ngòm, đầy những dải lụa màu trắng bay phất phơ, những tiếng kêu la ầm ĩ. Nếu không may va vào một cánh tay hay cái ghế thôi cũng khiến tôi hú hồn.
 
Không khí lễ hội trở nên sôi động hơn khi phần thi “Đám cưới ma” bắt đầu. Mỗi lớp chọn hai bạn vào vai cô dâu và chú rể. Chị Bống lớp 9A1 mặc bộ đồ cô dâu đi bên chú rể là anh Hùng, một cặp vợ chồng ma thật đẹp đôi. Lớp tôi, bạn Hoàng và bạn Đức là một cặp, đây có thể coi là cặp đôi đặc biệt nhất vì bạn Hoàng đẹp trai nhất lớp vào vai cô dâu. Tôi rất háo hức và chờ đợi từng phút một để xem cuộc thi “Đám cưới ma” giữa các lớp. Các cặp đôi sẽ thi trình diễn thời trang, thi năng khiếu. Cặp đôi của lớp 9A1 giành giải nhất với những ưu thế về trang phục và cách biểu diễn. Hay nhất là đám cưới do các thầy, cô hóa trang và tổ chức. Nhân vật chính là thầy Giang vào vai chú rể và cô Hương Giang vào vai cô dâu. Đám cưới được dàn dựng thành một đoạn hài kịch ngắn. Chú rể Giang rất đàn ông và đầy phong cách còn cô dâu Giang với bộ quần áo đen cá tính và điệu đà, quả là một cặp đôi hoàn hảo. Cặp đôi ma quái ấy đã mang đến cho mọi người trận cười ngả nghiêng. Tôi thấy rất vui và tự hào về các thầy, cô vì họ dã mang lại không khí Halloween thật thú vị cho mọi người.
 
Đến cuối ngày, khi màn đêm dần buông xuống, không khí của “Ngày hội ma” càng náo nức hơn nữa khi tất cả chúng tôi được tham gia vào ngày hội hóa trang. Đi đến đâu trong trường, mọi người đều có thể bắt gặp những cô phù thủy, những nàng tiên hay cả cô dâu ma,... Buổi trình diễn thời trang ma quái với những tiếng hú, tiếng gầm rùng rợn đã kết thúc ngày hội trong niềm vui của mọi người.
 
Halloween năm nay quả là một ngày đáng nhớ đối với tôi. Đây là Halloween đầu tiên tại trường nhưng tôi nghĩ cũng là Halloween hay nhất, vui nhất và độc đáo nhất của tôi. Mong rằng nhừng lễ hội Halloween năm sau tại trường Wellspring ngày càng thú vị. Tôi sẽ nhớ mãi ngày này, ngày mang đầy nỗi sợ hãi ma quỷ mà cũng đầy niềm vui tại trường Wellspring.

0