13/01/2018, 16:56

Kể những điều em biết về thành thị – Văn hay lớp 3

Kể những điều em biết về thành thị – Văn hay lớp 3 Kể những điều em biết về thành thị – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Tiền Giang Bấy giờ, em mới biết thế nào là nơi đô thị. Hè vừa rồi, em được mẹ cho lên thị xã chơi ba ngày ở nhà dì Phượng – bạn cùng học với mẹ ...

Kể những điều em biết về thành thị – Văn hay lớp 3

Kể những điều em biết về thành thị – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Tiền Giang

Bấy giờ, em mới biết thế nào là nơi đô thị. Hè vừa rồi, em được mẹ cho lên thị xã chơi ba ngày ở nhà dì Phượng – bạn cùng học với mẹ hồi ở phổ thông. Suốt ba ngày, em được dì Phượng cho đi mấy vòng khắp thị xã. Đi đến chỗ nào, em cũng đều thấy nhà cửa san sát nhau chạy dọc theo các đường phố. Nhà cao tầng là phổ biến, và hầu như nhà nào cũng là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Chỗ thì ghi “Cửa hàng tạp hóa”, chỗ thì ghi “Cửa hàng vải sợi”, “Kim khí điện máy”, “Tiệm giày da”, “Quần áo may sẵn” v.v… Đường sá thì đều rải nhựa hết kể cả mấy con hẻm cũng tráng nhựa láng bóng. Buổi tối đi ra đường, em mới thấy cảnh tấp nập đông vui. Người và xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Em thích nhất là được dì cho đi chơi ở công viên trung tâm của thị xã. Ngồi trên những băng đá, ngắm nhìn những vòi nước phun lên qua ánh đèn tạo thành những sắc cầu vòng thật là đẹp. Đấy, thị xã trong mắt em là thế. Và em cũng chỉ biết có vậy thôi, nó khác thật nhiều so với vùng quê của em.

Kể những điều em biết về thành thị – Bài làm số 2 

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác: Thành phố Hồ Chí Minh. Từ bé, em đã quen với tiếng ồn ã của đường phố đầy xe cộ lưu thông qua lại nhộn nhịp.

Phố xá tấp nập người bán hàng, những cửa hàng sang trọng: cửa kính, đèn màu nhấp nháy, hàng hoá bày bán la liệt, quyến rũ khách mua hàng. Những chung cư mới xây dựng đồ sộ và hiện đại. Những công viên rợp cây cao bóng mát và dìu dịu hoa thơm khoe sắc với thảm cỏ xanh mượt, được cắt tỉa, chăm chút cẩn thận. Thành phố của em còn có nhiều Viện bảo tàng, các công trình kiến trúc văn hoá nghệ thuật, di tích lịch sử như Cảng Nhà Rồng, dinh Thống Nhất, hồ Con Rùa… Thành phố của em còn có những trườngĐại học lớn nhất nước đào tạo nhân tài cho quốc gia như: Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh… Thành phố của em còn có nhiều nhà máy sản xuất hàng hóacho cả nước, có nhiều khu công nghiệp hoạt động đêm ngày.

Mời mọi người hãy đến thăm thành phố của em, thăm Cảng Nhà Rồng, bến cảng đã đưa Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Em rất yêu và tự hào về thành phố của em.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • ta ve thanh pho hoc sinh lop 3
  • bài văn tả về thành thị lớp 3
  • bài văn lớp 3 kể về thành thị
  • bai van lop 3 ta ve thanh thi
  • những bài văn hay về thành thị

Bài viết liên quan

  • Tả cây xoài – Văn hay lớp 7
  • Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay – Văn hay lớp 2
  • Tả một buổi lao động tập thể mà em tham gia – Văn hay lớp 6
  • Tả cái ba lô đựng sách vở của em – Văn hay lớp 2
  • Tả cái đèn trên bàn học của em – Văn hay lớp 2
  • Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Văn hay lớp 4
  • Nêu cảm xúc về những đồ chơi đã qua tay em – Văn hay lớp 7
  • Tả một loài cây em yêu – Văn hay lớp 7
0