13/01/2018, 16:55

kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Văn hay lớp 3

kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Văn hay lớp 3 kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Gia Lai Em có rất nhiều người bạn tốt trong đó có bạn Hoa, Lan, Trang… nhưng lên lớp 3 em có quen thêm bạn Chi, ...

kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Văn hay lớp 3

kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Gia Lai

Em có rất nhiều người bạn tốt trong đó có bạn Hoa, Lan, Trang… nhưng lên lớp 3 em có quen thêm bạn Chi, em và bạn nói chuyện rất hợp nhau từ đó em với bạn đã chơi với nhau rất thân.             

Hôm đó em đi học sớm nên lớp học chưa mở cửa em đã ngồi ở ghế đá ở sân trường để đợi chú bảo vệ mở cửa lúc đó bạn Chi cũng được mẹ bạn đèo tới lớp, nhưng không mở cửa nên bạn ra chỗ em ngồi, em bắt chuyện với bạn, và em với bạn đã nói chuyện với nhau, hai đứa em kể rất nhiều những câu chuyện về học tập và nhiều những chuyện khác trong cuộc sống. Em cảm thấy rất vui khi nói chuyện với bạn, nói chuyện khoảng nửa tiếng đồng hồ chú bảo vệ lên mở cửa e, với bạn vẫn nói chuyện thêm 15 phút nữa, lúc đó em hỏi bạn mới bảo bạn học cạnh lớp của em, thế mà từ lâu em không biết, bạn ở khá gần với nhà em, nhà em gần cạnh xóm của bạn ấy, những câu chuyện của bọn em nói ra đã thúc đẩy kết nỗi chúng em lại với nhau.

Những câu chuyện hay đã làm cho chúng em từ những người bạn không quen nay trở nên rất thân thiết, em và bạn đã kết bạn với nhau, duyên số đã đưa chúng em đến lại gần với nhau, những hình ảnh đó đã làm nên cho chúng em những cơ sở riêng, chúng em chơi với nhau rất thân thiết, mỗi lần có bài tập khó chúng em thường trao đổi với nhau và có những niềm vui gì chúng em đều chia sẻ cho nhau nghe.Những câu chuyện thường này và những vấn đề trong học tập chúng em cũng chia sẻ với nhau từ đó em với bạn đã rất thân thiết, từ đó chúng em trở thành đôi bạn cùng tiến với nhau, tuy không học cùng lớp nhưng mỗi khi ra chơi em với bạn thường ra ghế đá ngày đầu tiên bọn em quen nhau ngồi đó và nói chuyện, khi đi học về chúng em đi về cùng nhau, em rất trân trọng tình bạn này.

Em rất yêu quý bạn chi, bạn là một người bạn em mới quen nhưng em cảm thấy mình đã rất thân thiết với bạn rồi.Chúng em đã cùng nhau phấn đấu trong học tập.

kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Bài làm số 2

Không ngờ chúng mình lại gặp nhau ở đây. Đầu năm ngoái mình thấy cậu với ba mẹ và hình như cả chị cậu nữa cùng đi tham quan Vũng Tàu trên một chuyến xe với gia đình mình thì phải! Cậu chuyến trường lên đây từ đầu năm phải không? Mình ở lớp 31, còn cậu lớp 35, lớp cô Thảo chủ nhiệm, đúng không? Chúng mình nghỉ tập một lát, chạy hơn ba mươi phút rồi, mệt quá. Nào ngồi xuống đây, chúng mình làm quen đi! Nhà mình ở hẻm Thống Nhất kia kìa, số nhà 12A trước cổng, có cây dừa cao nhất đấy. Đến đó cậu cứ bấm chuông là mình ra ngay. Nhà mình chỉ có bốn người. Bố mình làm ở công ty may mặc tại thành phố Hồ Chí Minh. Mẹ mình là một bác sĩ nha khoa công tác ở bệnh viện tỉnh. Nhà mình chỉ có hai chị em thôi. Chị mình đang học lớp mười hai trường chuyên. Mình là út. Năm tới chị mình vào đại học, lên ở trên ấy với bố mình. Dưới này, chỉ còn hai mẹ con mình. Bố mẹ và chị rất cưng mình nhưng cũng nghiêm khắc với mình lắm. Có lúc ham chơi, quên học bài, thế nào mình cũng bị vài roi của chị hoặc của mẹ. Mỗi lần bố về, mình thường mách lại với bố mình. Cứ tưởng bố sẽ bênh mình, nào ngờ bố chỉ mỉm cười rồi nói nhỏ với mình: “Thế là mẹ với chị thương con nhất đấy! Chắc con đã từng nghe thầy cô con dạy “Thương thì cho roi cho vọt, ghét thì cho ngọt cho bùi” đó sao!” Lúc đó, cả nhà mình ai cũng cười, vui lắm! Cậu nhớ đến nhà mình chơi nhé!

kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Bài làm số 3

Mỗi lần gặp nhau, lúc nào cũng vội cả, chỉ trao đổi với nhau được vài câu về chuyện học hành, vui chơi… là trống đánh vào học rồi. Biết nhau, quen nhau đã ba tuần nay mà chả có đứa nào biết về gia đình của nhau cả. Nay, có thể chúng mình được ngồi với nhau lâu đấy. Giờ thì mình kể cho cậu nghe về gia đình của mình trước đã, sau đó đến lượt cậu. Thế nhé!

Gia đình mình trước đây ở dưới quê, vừa mới chuyển lên đây được ba năm. Bố mình làm việc ở sở kế hoạch đầu tư của tỉnh, mẹ mình là cô giáo dạy học ở trường tiểu học Lí Tự Trọng. Anh trai mình tốt nghiệp lớp mười hai năm rồi, thi đại học không đỗ, vừa mới đi bộ đội trong đợt tuyển quân đầu năm. Trước lúc lên đường; anh hứa với bố mẹ mình, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh sẽ trở về tiếp tục ôn thi đại học. Ở nhà, chỉ có mỗi mình. Mỗi lần học bài, làm bài tập, gặp phải những bài khó, không biết hỏi ai, trao đổi với ai, phải đợi mẹ đi dạy về mới hỏi được. À này! Nhà cậu chỉ cách nhà mình có một hẻm. Hay là buổi sáng, cậu đến nhà mình, chúng mình cùng học bài cho vui, được không?

kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Bài làm số 4

Chúng mình ngồi học cùng bàn với nhau đã hai tuần rồi. Vậy mà, hôm nay, mình mới kể về gia đình mình cho bạn nghe đấy. Đừng giận mình nhé.

Gia đình mình có 4 người tất cả. Bố mẹ, chị gái mình và mình. Trước khi chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh công tác, bố mẹ mình đều là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị em mình cùng học chung một Trường Tiểu học. Chị mình học lớp 5 còn mìnhhọc lớp 3. Gia đình mình chuyến vào đây được hơn hai tuần rồi. Bố mẹ mình về giảng dạy ở Trường Đại học Sài Gòn. Vì thế, cả hai chị em mình đều học ở trường Thực nghiệm này đấy. Bố mình dạy môn Toán. Còn mẹ mình dạy môn Anh văn. Vì nhà gần trường nên hai chị em mình cùng đi bộ đến trường. Bố mẹ mình cứ lo, chuyến đến nơi ở mới, trường mới, bạn mới, rồi chúng mình có bị ảnh hưởng đến kết quả học tập không. Thấy chị em mình đi học về rất vui vẻ, bố mẹ mình yên tâm lắm. Mình cảm ơn bạn nhiều. Cũng nhờ sự nhiệt tình giúp đỡ của bạn mà mình đỡ nhớ trường cũ, cô giáo chủ nhiệm và đỡ nhớ các bạn cũ của mình. Nhất định, bạn phải đến chơi nhà mình đấy nhé, để mình được giới thiệu với bố mẹ mình về người bạn mới quen mà lại rất nhiệt tình và tốt bụng. 

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • ke ve mot mot nguoi ban moi quen ngan nhat hay nhat lop3
  • bài văn lớp 3 kể về gia đình em với một người bạn mới quen
  • hãy kể về gia đình em với một người bạn em mới quen 6 8 cau
  • kể về gua dình dm
  • ke ve gia dinh minh voi ban than

Bài viết liên quan

  • Tả một bạn học của em – Văn hay lớp 5
  • Viết một đoạn văn ngắn nói về bạn học của em – Văn hay lớp 2
  • Tả vườn rau nơi em ở – Văn hay lớp 5
  • Em hãy tự giới thiệu về bản thân – Văn hay lớp 6
  • Tả hình dáng và tính tình của cô (thầy) giáo đã dạy em – Văn hay lớp 5
  • Viết một đoạn văn nói về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em – Văn hay lớp 2
  • Tả người bạn thân thiết của em – Văn hay lớp 2
  • Tả người bạn thân của em ở trường – Văn hay lớp 5
0