13/01/2018, 16:55

Dựa vào cách tổ chức cuộc họp em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ – Văn hay lớp 3

Dựa vào cách tổ chức cuộc họp em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ – Văn hay lớp 3 Dựa vào cách tổ chức cuộc họp em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bạc Liêu CUỘC HỌP TỔ BÀN BIỆN PHÁP ...

Dựa vào cách tổ chức cuộc họp em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ – Văn hay lớp 3

Dựa vào cách tổ chức cuộc họp em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Bạc Liêu

CUỘC HỌP TỔ BÀN BIỆN PHÁP GIÚP BẠN HỌC YẾU VƯƠN LÊN TRUNG BÌNH, KHÁ, GIỎI

a) Lí do và mục đích cuộc họp: Thưa các bạn! Hôm nay, tôi triệu tập cuộc họp tổ, bàn về việc giúp bạn Hà trong học tập, để bạn ấy vươn lên cùng với chúng ta, nhằm đưa tổ ta trở thành một tổ dẫn đầu về chất lượng học tập, không còn bạn nào bị yếu kém nữa.

b) Tình hình chất lượng học tập của bạn Hà và cả tổ ta hiện nay: Từ đầu năm đến nay, trong sổ theo dõi chất lượng học tập của tổ mà tôi có được thì bạn Hà có ba bài môn Tiếng Việt bị điểm bốn, và hai bài môn Toán bị điểm ba. Các môn còn lại tuy trên điểm trung bình nhưng không cao lắm. Các bạn khác trong tổ đều đạt khá giỏi trở lên.

c) Nguyên nhân: Là từ đầu năm đến nay, mạnh ai nấy học. Chúng ta chưa có sự quan tâm đến nhau. Vì vậy, tôi đề nghị các bạn hãy bàn bạc thảo luận xem có cách gì giúp đỡ cho bạn Hà, để bạn ấy học tốt hơn không? Mong các bạn có nhiều ý kiến đóng góp!.

d) Biện pháp giúp đỡ: Sau khi tổ thảo luận, tổ trưởng tập hợp và đi đến thống nhất các biện pháp như sau:

+ Tăng cường học nhóm chủ yếu giải các bài tập môn Toán và Tiếng Việt.

+ Đến lớp trước 15 phút để truy bài.

+ Mỗi tuần tiến hành học nhóm 3 buổi: từ 14 giờ đến 16 giờ ngày thứ 3, 4, 5.

+ Nhóm của Hà, khi học nhóm, được tăng cường thêm 3 bạn cho 3 buổi (bạn Hoa ngày thứ 3, bạn Hùng ngày thứ 4 và tối ngày thứ 5).

+ Trước các buổi học 15 phút, tổ trưởng cùng bạn Hà truy bài cho nhau. Còn các bạn khác ghép theo từng cặp một để truy bài.

Dựa vào cách tổ chức cuộc họp em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ – Bài làm số 2

HỌP TỔ BÀN VỀ VIỆC GIÚP ĐỠ MỘT BẠN TRONG TỔ GẶP KHÓ KHĂN

a)    Lí do và mục đích cuộc họp tổ:

Thưa các bạn! Hôm nay, tổ chúng ta họp bàn về việc giúp đỡ một bạn trong tổ đang gặp khó khăn bỏ học, để bạn ấy quay trở lại cùng học với chúng ta. Đó là bạn Thành.

b)    Hoàn cảnh của bạn Thành.

Theo tôi được biết, hoàn cảnh gia đình của bạn Thành hết sức vất vả. Bấ của bạn ấy bị tai nạn giao thông đã mất hai năm nay. Bạn là con đầu, sau bạn còn hai em nữa. Đứa nhỏ út mới bốn tuổi, hàng ngày phải theo mẹ của bạn ấy đi bán vé số dạo để kiếm sống. Thời gian qua, bạn ấy đi học một buổi, còn một buổi cũng đi bán vé số giúp gia đình. Tôi nghĩ, chắc vì đời sống khó khăn quá, nên bạn ấy mới nghỉ học. Vì vậy, trong cuộc họp tổ hôm nay, tôi đề nghị các bạn bàn bạc thảo luận xem có cách gì giúp đỡ bạn Thành không, may ra bạn ấy còn có cơ hội trở lại học tập vởi chúng ta?

c)    Biện pháp giúp đỡ:

Vừa rồi chúng ta có nhiều ý kiến rất hay, tôi xin tổng hợp lại và kết luận như sau:

+ Chúng ta đến nhà bàn bạc với bạn ấy cố gắng quay trở lại học tiếp.

+ Báo cáo cụ thể hoàn cảnh gia đình của bạn Thành với cô chủ nhiệm, để cô vận động cả lớp ủng hộ Thành cả về tinh thần lẫn vật chất.

+ Ngoài việc bạn Thành vẫn tiếp tục học một buổi, bán vé số một buổi, tổ còn liên hệ với đại lí báo để nhận bán báo “Khăn quàng đỏ”. Mỗi thành viên trong lớp mua 1 quyển, đồng thời vận động các lớp khác mua (được bao nhiêu quý bấy nhiêu), chỉ tiêu là bán được 100 quyển. Số tiền hoa hồng bán được ủng hộ cho bạn Thành.

+ Trích tiền ăn sáng của mỗi người mỗi ngày từ 200 đồng đến 500 đồng bỏ vào thùng tiết kiệm của tổ đặt ở lớp. Tổ trưởng, chịu trách nhiệm quản lí. Cuối tháng mở thùng, gửi cho bạn ấy.

Dựa vào cách tổ chức cuộc họp em đã biết, em hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ – Bài làm số 3

a) Lí do và mục đích cuộc họp:

Thưa các bạn! Hôm nay, tổ ta họp về việc bảo vệ cây xanh ở khu vực trường và xung quanh lớp học của ta, góp phần cùng cả lớp và toàn trường thực hiện tốt phong trào “xanh trường đẹp lớp”.

b) Tình hình bảo vệ cây xanh ở trường ta, lớp ta hiện nay:

Qua cuộc họp lớp cuối tuần vừa qua, các bạn đã nghe cô chủ nhiệm nói rất nhiều về việc bảo vệ cây xanh ở khu vực trường hiện nay. Nhiều cây xanh đã bị xâm hại, nhất là những cây còn nhỏ luôn bị ai đó trảy lá, bẻ cành, làm cho chúng không lớn được. Nhà trường yêu cầu học sinh các lớp phải có ý thức bảo vệ cây xanh trong khung trường. Riêng cây xanh quanh khu vực lớp nào thì lớp đó phải chịu trách nhiệm bảo vệ. Vì vậy, theo ý kiến của cô chủ nhiệm, lớp ta có 12 cây xanh xung quanh lớp, chia đều cho 4 tổ. Mỗi tổ 3 cây. Tổ ta có 3 cây ở phía trước lớp. Tôi đề nghị các bạn thảo luận bàn biện pháp bảo vệ những cây đó.

c) Biện pháp thực hiện:

Sau khi thảo luận, các ý kiến đều thống nhất cách thức bảo vệ các cây xanh như saụ:

– Các cây còn nhỏ cần phải có hàng rào che chắn.

– Phải thường xuyên tưới nước cho cây.

– Tổ có 12 người chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm chịu trách nhiệm chăm sóc bảo vệ 1 cây.

– Tổ trưởng chịu trách nhiệm phân công cụ thể các cá nhân vào trong từng nhóm và định ra ngày cụ thể làm rào che chắn cho cả 3 cây.

Hồng Loan tổng hợp

Bài viết liên quan

  • Tả bữa cơm sum họp gia đình – Văn hay lớp 6
  • Phát biểu cảm nghĩ về bài Ý nghĩa văn chương – Văn hay lớp 7
  • Nghị luận xã hội về tình trạng học lệch ôn thi lệch của học sinh hiện nay – Văn hay lớp 12
  • Em hãy tự giới thiệu về bản thân – Văn hay lớp 6
  • Tả cảnh khu vườn vào buổi sáng đẹp trời – Văn hay lớp 6
  • Giải bài tập Lịch sử lớp 6 Bài 1: Sơ lược về môn lịch sử
  • Nghị luận xã hội về các nữ sinh thời nay nên mặc áo dài truyền thống hay trang phục hiện đại khi đến trường – Văn hay lớp 12
  • Viết báo cáo kinh nghiệm học tập – Văn hay lớp 7
0