21/06/2018, 15:34

Kamsamita, Showcase, Selca, Anti fan Trong Tiếng Hàn Nghĩa Là Gì?

Nếu bạn là fan Kpop chính hiệu thì chắc chắn sẽ sẽ biết các thuật ngữ như là Kamsamita, Showcase, Selca, Anti fan. .. hay được đề cập đến khi nhắc đến thần tượng của mình… Nhưng có 1 một người chỉ mới nghe nói thôi nhưng chưa thật sự hiểu ...

Nếu bạn là fan Kpop chính hiệu thì chắc chắn sẽ sẽ biết các thuật ngữ như là Kamsamita, Showcase, Selca, Anti fan... hay được đề cập đến khi nhắc đến thần tượng của mình… Nhưng có 1 một người chỉ mới nghe nói thôi nhưng chưa thật sự hiểu nghĩa các từ này là sao.. Ok hôm nay vinhdlp.com sẽ viết 1 bài để giải thích rõ hơn cho các bạn ý nghĩa của các từ kamasita là gì, showcase là gì, selca và antifan là gì nhé…

  • Siscon trong anime nghĩa là gì
  • Yandere trong anime nghĩa là gì

Kamsamita, Showcase, Selca, Anti fan có nghĩa là gì

Kamsamita

Kamsamita trong tiếng Hàn có nghĩa là: cảm ơn. (감사합니다 /kam-sa-ham-ni-ta/)

Showcase

Showcase tức là một buổi biểu diễn giới thiệu. Đây có thể là giới thiệu album mới, giới thiệu tour mới hoặc ra mắt tại một nước nào đó. Thường showcase có quy mô nhỏ hơn concert cả về lượng khán giả lẫn hội trường, nội dung chương trình diễn ra cũng khác, tùy vào mục đích tổ chức showcase. Cũng có trường hợp với những nhóm idol đang “hot” mà tổ chức showcase ra mắt ở nước khác, thì showcase có quy mô to không khác gì một concert.

Antifan

Fan có nghĩa là người hâm mộ, còn Anti fan là từ trái nghĩa với Fan, đây là một nhóm người hay thậm chí là rất đông những người chống đối, ghét bỏ một ca sĩ, diễn viên, thần tượng nào đó và mục tiêu hoạt động của họ là tìm mọi cách để thần tượng ấy giải nghệ, disband càng sớm càng tốt.

Selca

Selca tạm dịch là tự sướng. Vào năm 2013, khi từ “selfie” được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ở Mỹ thì tại Hàn Quốc, người ta đã sử dụng từ “selca” từ những năm trước đó. “Selca” là sự kết hợp giữa 2 từ “self” và “camera”. Các thần tượng vẫn hay Selca để ghi lại những khoảnh khắc của riêng mình, đây là một trong những hành động tự chụp hình chính mình mà không cần người khác cầm máy hoặc có thể chụp hình thông qua tấm gương.

Một số thuật ngữ tiếng Anh mà fan Kpop cần biết

Healing

Trong tiếng Anh, Healing có nghĩa là hàn gắn, chữa bệnh, chữa lành vết thương. Nhưng đối với các fan Kpop, “healing” lại có ý nghĩa là thư giãn và giải tỏa trạng thái căng thẳng. Trong làng giải trí Hàn Quốc, có một chương trình mang tên là Healing Camp, là một talkshow mà các nghệ sĩ có thể bày tỏ mọi suy nghĩ và giải tỏa những căng thẳng trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình.

Eye smile

Eye smile tiếng hàn có nghĩa là mắt cười (hiểu đơn giản nhất mắt cười có nghĩa là khi cười thì hai mắt sẽ híp lại như những nhân vật hoạt hình). Mắt cười là một trong những biểu hiệu siêu dễ thương của các thần tượng Hàn và những người sở hữu “mắt cười” càng đáng yêu hơn trong mắt người hâm mộ.

Fighting (Hwaiting)

Fighting hay còn gọi là Hwaiting, có nghĩa là cố lên! Thuật ngữ này dùng để động viên ai đó để họ có tinh thần thực hiện công việc của mình. Các fan Kpop thường xuyên sử dụng thuật ngữ này trên các show truyền hình thực tế cũng như những câu chuyện xung quanh của thần tượng. Các fan Kpop có thể thấy các thần tượng dùng “hwaiting” khi chuẩn bị ra sân khấu hay cổ vũ cho những đồng nghiệp khác của mình.

SNS

SNS là thuật ngữ viết tắt của từ Social Networking Services, có nghĩa là phương tiện truyền thông xã hội. Khi các fan Kpop đề cập đến SNS tức là họ đang nói đến việc sử dụng những trang mạng xã hội nổi tiếng như Twitter, Instagram, Weibo,…

Fancam

Fancam tiếng hàn là thuật ngữ rất phổ biến mà fan Kpop thường xuyên dùng trong các buổi biểu diễn hoặc những sự kiện có thần tượng tham gia. Fancam có nghĩa là những đoạn video được thực hiện bởi fan hâm mộ chứ không phải từ một công ty sự kiện hay một nhà đài nào cả, những đoạn video này các fan có thể giữ lại làm bí mật cho riêng mình.

Netizen

Netizen tiếng hàn là từ ngữ được kết hợp giữa “Net” và “Citizen”, có nghĩa là “cộng đồng mạng” – những cộng đồng trên mạng. Họ là những người có thể sử dụng khả năng cá nhân để “soi”, lập luận, phân tích những gì liên quan đến thần tượng idol của mình.

….

Qua bài viết này mình đã giới thiệu và phân tích rõ cho các bạn hiểu và biết thêm nghĩa của các từ Kamsamita, Showcase, Selca, Anti fan trong tiếng Hàn là gì rồi đó… Đừng quên ghé thăm trang web mình mỗi ngày để cập nhật những bài viết hay hơn nữa nhé…

Từ khóa tìm kiếm

  • kamsamita oppa
  • kamsamita tiếng hàn
  • showcase là gì
  • nghia cua tu showcase
  • selca day
  • selca day là gì
  • netizen nghĩa là gì
  • fancam là gì
  • fighting tiếng hàn là gì
0