IELTS Writing Task 2: Advantages and Disadvantages #1

1. Introduction: - Introducing the topic. - Giving background information and Narrowing the topic. - Giving your point of view and mentioning the main areas covered in the essay. 2. Body - Paragraph 1: Advantages. - Paragraph 2: Disadvantages. Các ...

1. Introduction:

- Introducing the topic.

- Giving background information and Narrowing the topic.

- Giving your point of view and mentioning the main areas covered in the essay.

2. Body

- Paragraph 1: Advantages.

- Paragraph 2: Disadvantages.

Các bạn hãy dành cho Advantages một đoạn riêng và Disadvantages cũng vậy. Với  mỗi đoạn bạn nên đưa ra 3 supporting ideas, nghĩa là sẽ có 3 mặt mạnh và 3 mặt yếu. Tuy nhiên, 2 supporting ideas cho mỗi đoạn cũng là đủ nếu bạn viết đủ dài và sâu.

Lưu ý: Các bạn nên viết 2 đoạn với dung lượng  tương đối bằng nhau, không nên thiên lệch (bias) đối với advantages và disadvantages. Giám khảo sẽ không đánh giá cao nếu bạn chỉ dành 50 từ cho advantages và đến 150 từ cho disadvantages.

Để chuyển đoạn, bạn nên sử dụng linh hoạt một số liên từ hoặc mẫu câu mang ý nghĩa nhượng bộ/đối lập. Dưới đây là một số mẫu câu ví dụ mà bạn có thể áp dụng cho mọi đề bài.

  •  Despite these attractions, however, some drawbacks do exist…
  •  Although … has many advantages, there still exist some noteworthy disadvantages.
  •  However, … is not completely beneficial; there are some negative aspects that should be taken into consideration.

3. Conclusion:

Restate in summary the main advantages and disadvantages of the topic being detailed.

Nếu đề bài không yêu cầu đưa ra ý kiến cá nhân (vấn đề này tốt hay xấu, lợi hay hại)  thì bạn không phải và không nên đưa vào ý kiến của mình. Sau khi đọc xong phần thân bài dựa vào những lí lẽ, dẫn chứng mà bạn đưa ra, người đọc đã phải hình thành một quan điểm riêng cho mình. Bạn nên khẳng định lại vấn đề có cả mặt tốt và mặt xấu, và tác động của nó phụ thuộc chủ yếu vào cách chúng ta khai thác mà thôi.

Ví dụ: To conclude, this solution is worth considering to improve the current situation, but there are advantages and disadvantages of introducing such a policy.

0