21/06/2018, 15:12

Icon là gì? sử dụng icon trên facebook có nghĩa gì?

1. Icon là gì ? “Icon” là một từ vựng trong tiếng Anh. Nó mang nghĩa là biểu tượng, hình tượng. Chính xác đây là dụng cụ rất hữu hiệu mà các phần mềm dùng để liên lạc hay nhắn tin với nhau đều sử dụng. Qua các “Icon”, con người ta có ...

1. Icon là gì ?

“Icon” là một từ vựng trong tiếng Anh. Nó mang nghĩa là biểu tượng, hình tượng. Chính xác đây là dụng cụ rất hữu hiệu mà các phần mềm dùng để liên lạc hay nhắn tin với nhau đều sử dụng. Qua các “Icon”, con người ta có thể dùng nó để thay thế cho lời nói cũng như tâm trạng hiện tại của mình như thế nào, diễn đạt cho người đang nói chuyện hay nghe mình nói sẽ hiểu hơn về cảm xúc của mình mà không cần phải gặp mặt hay thấy trực tiếp.

Ví dụ : “ =)))”, “ :x’’, “ ^^” , “@@”, vv…

“Icon” còn mang nghĩa là : chỉ thần tượng, hình tượng hay tượng. Nếu trong lĩnh vực tôn giáo thì nó là tượng các vị thần , thánh. Còn trong lĩnh vực toán học “Icon” lại mang nghĩa là : biểu tượng, kí hiệu. Nó dùng để chỉ đặc trưng mà một bài toán hay một vấn đề toán học mang lại, hoặc đây là cách để các nhà toán học giải thích bài toán của mình cho người khác hiểu. Ví dụ như khi làm toán hình, trong hình vẽ của ta phải có các kí hiệu về góc, về dộ dài hay tính chất của hình để dễ dàng tính toán hơn.

2. Giới trẻ ngày nay sử dụng icon nhằm mục đích gì ?

Giải trí, biểu đạt cảm xúc của bản thân

Trên các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook hay instagram thói quen sử dụng icon của giới trẻ rất nhiều, chỉ cần là một đoạn status hay một hình ảnh nào đó up lên sẽ không thể thiếu những hình icon ngộ nghĩnh đáng yêu như hình bông hoa, trái tim, mặt cười, hay đám mây, vv…

Hay khi lướt xem hình ảnh và status của bạn bè người thân trên facebook , chúng ta có thể không cần nói gì mà chỉ cần comment biểu đạt bằng một icon cảm xúc như mặt vui, mặt buồn, hay mặt tức giận,…

Đơn giản như các bạn trẻ lưu danh bạn điện thoại của nhau bằng tên và kèm một icon ngộ nghinh, nhắn tin cho nhau cũng kèm dòng tin nhắn và icon.

Kí hiệu app, phần mềm

Icon được sử dụng để làm biểu tượng cho các phần mềm – ứng dụng máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khi chúng xuất hiện trên màn hình giúp người sử dụng dễ dàng phân biệt được phần mềm này với phần mềm khác. Icon quen thuộc đến mức có thể chỉ cần nhìn icon có thể biết đó là phần mềm, ứng dụng nào mà không cần nhìn tên. Đôi lúc, chỉ cần nhìn icon của phần mềm đó ta cũng có thể biết được phần mềm đó để làm gì.

3. Kết luận

Icon là những kí hiệu rất đáng yêu và tiện lợi, vì vậy mà giới trẻ mới yêu thích và “ham mê’’ sử dụng chúng như vậy. Tuy nhiên, đôi khi vẫn xuất hiện những hình icon phản cảm thiếu văn hóa gây mất thiện cảm nếu sử dụng. Vì vậy hãy là người dùng icon thông minh để chúng ta có thể giữ được nét đáng yêu của nó.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0