30/05/2018, 19:28

Hướng dẫn cách nấu canh bí đỏ thịt bằm thơm ngon, thanh mát

Bí đỏ là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể. Trong bí đỏ có chứa rất nhiều vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Ngoài ra bí đỏ cũng là một thực phẩm có thể dùng để nấu thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như : Chè bí đỏ , Súp bí đỏ, ,sữa ...


cách nấu canh bí đỏ


Bí đỏ là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể. Trong bí đỏ có chứa rất nhiều vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Ngoài ra bí đỏ cũng là một thực phẩm có thể dùng để nấu thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như : Chè bí đỏ  , Súp bí đỏ, ,sữa bí đỏ. Cách nấu canh bí đỏ thịt bằm cũng là một phương pháp bạn biến bí đỏ thành một món ăn bổ dưỡng cho gia đình đó.


NGUYÊN LIỆU NẤU CANH BÍ ĐỎ THỊT BẰM


cach nau canh bi do


  • Bí đỏ (hay còn gọi là Bí ngô ) : 500 gr

  • Thịt lợn nạc : 250 gr

  • Nguyên liệu khác : hành hoa, mùi tàu.

  • Gia vị khác :Đường kính, muối, hạt nêm và hành lá


CÁCH NẤU CANH BÍ ĐỎ THỊT BẰM NGON


Bạn là một siêu cò chính hiệu ? Bạn có mong muốn khát khao tăng cân thật nhanh. Bạn có thể xem hướng dẫn làm sữa bí đỏ giúp tăng cân nhanh nhé : Cách làm sữa bí đỏ


Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu canh bí đỏ


cách nấu canh bí đỏ


– Cũng tương tự như cách nấu súp bí đỏ để , cách nấu canh bí đỏ thịt bằm muốn ngon thì khi chọn bí bạn lưu ý chọn những quả bí có kích thước vừa phải, không già và cũng không non quá. Canh bí sẽ thơm ngon đậm đà hơn đấy.


– Gọt sạch lớp vỏ bên ngoài , bỏ lõi rồi đem rửa thật sạch. Tiếp theo cắt bí thành những miếng vừa phải rồi để khô ráo nước.


cách nấu canh bí đỏ


– Mùi tàu và hành lá mang rửa sạch rồi thái thành những khúc nhỏ rồi bỏ riêng.


Bước 2 : Ướp thịt nấu canh bí đỏ


cách nấu canh bí đỏ


– Thịt lợn nạc bạn có thể tự băm hoặc nhờ chủ sạp xay sẵn luôn khi mua nhé


– Bỏ thịt nạc đã băm ( hoặc xay ) vào tô cùng 1 chút muối, 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và một nhúm hành lá thái nhỏ rồi trộn đều. Sau đó ướp hỗn hợp thịt này trong khoảng 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.


Bước 3 : Xào thịt nấu canh bí đỏ


cách nấu canh bí đỏ


– Bắc nồi lên bếp cho nóng rồi thêm dầu ăn rồi đợi chín già. Bỏ hành vào phi cho thơm rồi bỏ thịt băm vừa ướp xong ở bước 1 vào xào đến khi thịt vừa chín tới.


Bước 4 : Nấu canh bí đỏ


–  Khi xào thịt chín xong bạn tiếp tục thêm khoảng 1500 ml nước vào rồi tăng lửa lớn lên đun cho sôi. Để món canh bí được thơm ngon và không bị hôi thì trong quá trình đun các bạn nhớ vớt bọt bỏ ra nhé.


– Khi nước bắt đầu sôi thì bạn đổ bí đỏ vào và tiếp tục đun thêm khoảng 6-8 phút nữa cho bí chín mềm là được. Sau đó bạn bổ sung thêm gia vị cho phù hợp, thêm hành lá, mùi tàu vào rồi đảo đều rồi tắt bếp.


Lưu ý : Để món ăn ngon và vừa miệng thì trong quá trình nấu bí các bạn nhớ chỉ nấu bí chín tới nhé việc nấu bí quá nhừ sẽ làm món canh bí không còn hấp dẫn nữa.Bạn cũng có thể dùng xương để tạo nên cách nấu canh xương bí đỏ thơm ngon.


Bước 5 : Thưởng thức canh bí đỏ


cách nấu canh bí đỏ


– Sau khi nấu xong canh bí các bạn dùng muôi múc canh bí ra bát tô ( chú ý nhẹ nhàng để miếng bí không bị vỡ nhé ) thêm hạt tiêu và thưởng thức nhé.


Canh bí rất thích hợp khi ăn cùng với cơm trắng. Tuy nhiên bạn cũng có thể ăn chúng vào buổi sáng như một loại súp bí đỏ đấy. Nếu có điều kiện hãy thường xuyên nấu món canh bí đỏ này cho các thành viên trong gia đình mình thưởng thức nhé.


Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách nấu canh bí đỏ thịt bằm nhé


Theo giadinh.tv


Mời các bạn xem clip giải nhiệt với mũ trôm nấu đông


0