30/05/2018, 19:27

Hướng dẫn cách nấu chè ngô ngọt ngon tuyệt

Ngô là một thực phẩm thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, tinh bột. Có những thời kỳ ngô đã trở thành món ăn chính nuôi sống nhân dân ta trong bữa ăn thường ngày. Ngô có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Ngô luộc, bánh ngô, súp.... Chè ngô cũng là một món được rất nhiều người ...



Ngô là một thực phẩm thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, tinh bột. Có những thời kỳ ngô đã trở thành món ăn chính nuôi sống nhân dân ta trong bữa ăn thường ngày. Ngô có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Ngô luộc, bánh ngô, súp....Chè ngô cũng là một món được rất nhiều người ưa thích vì nó có độ ngọt vừa phải, thanh mát, giải nhiệt cơ thể rất tốt.

Khi ăn chè ngô ngọt bạn sẽ có cảm giác như vừa đưa vào miệng là thấy ngay được vị ngọt mát vô cùng. Nếu ai đó đang chán ăn thì đây là một gợi ý rất tuyệt để bổ sung vào thực đơn nhé, món này vừa dễ ăn lại giàu dinh dưỡng. 

 

cách nấu chè ngô ngọt


 Mời các bạn tham khảo hướng dẫn cách nấu chè ngô ngọt ngon dưới đây:


Nguyên liệu:


  • 3 bắp ngô ngọt ( Lưu ý nên chọn bắp non thì sẽ ngọt, dẻo và không bị cứng)
  • 100ml nước cốt dừa
  • 60g bột bắp
  • 3 lá dứa nếp
  • 100g đường thốt nốt ( hoặc đường trắng cũng được)


Cách làm chè ngô ngọt:


Bước 1:


- Cách 1: Đầu tiên, bóc hết áo (vỏ) ngô đi, nhặt sạch râu ngô rồi tẽ lấy hạt ngô. Lõi ngô luộc lấy nước nấu chè cho ngọt.


 cách nấu chè ngô ngọt 1a 


- Cách 2: Bóc áo ngô đi, nhặt sạch râu và dùng dao thái lấy hạt ngô. Dùng cách này nấu chè sẽ ngon hơn vì khi thái sẽ không bị mày ngô dính vào hạt và phần sữa ngô trong hạt chảy ra hòa vào nước chè làm chè ngọt hơn.


cách nấu chè ngô ngọt 4 


Bước 2: Cho lõi ngô cùng nước vào đun sôi khoảng 15 phút thì vớt lõi ngô bỏ đi. Cho hạt ngô và lá dứa vào đun đến khi ngô chín nhừ. Khi ngô chín mềm rồi thì cho đường vào (đường nên cho vừa phải để chè có vị ngọt thanh mát). Cho lá dứa vào đun cùng làm cho chè của bạn sẽ thơm hơn.


Theo cachnauche.com


Mời các bạn xem clip cách làm thức ăn sáng bằng hambuger


0