30/05/2018, 19:26

Hướng dẫn cách nấu bò kho chay thơm ngon, đậm đà

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò kho chay – 100 g thịt bò khô chay – 200 g nấm đùi gà tươi – 100 g đậu hũ ky khô – 5 củ cà rốt – 4 nhánh sả – 1 hộp tương cà chua – 1 trái dừa tươi – 1,5 lít nước dùng chay ( hầm tử các loại củ quả ) ...


I. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò kho chay


– 100 g thịt bò khô chay

– 200 g nấm đùi gà tươi

– 100 g đậu hũ ky khô

– 5 củ cà rốt

– 4 nhánh sả

– 1 hộp tương cà chua

– 1 trái dừa tươi

– 1,5 lít nước dùng chay ( hầm tử các loại củ quả )

– Rau quế, ngò gai, hành boa rô và 1 quả ớt nếu bạn thích ăn cay.

– Hủ tiếu, bún trắng hoặc bánh mì để ăn kèm



II. Chi tiết cách nấu bò kho chay ngon


– Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu


+ Thịt bò khô chay mua về bạn đêm ngâm với nước lạnh hoặc nước ấm cho nở ra, sau đó rửa lại thật sạch để loại bỏ mùi thực phẩm khô rồi vớt ra để ráo nước.


+ Tiếp đến bạn ướp thịt chay với 2 muỗng canh gia vị nấu bò kho + 2 muỗng canh nước tương + 2 muỗng canh hạt nêm + 1 muỗng canh đường + 2 muỗng canh dầu ăn, trộn đều lên và để một lúc để thịt bò chay ngấm gia vị.



+ Đậu hũ ky bạn ngâm cho mềm rồi cắt khúc khoảng 3 đốt ngón tay.


+ Sả bạn cũng rửa sạch, cắt bỏ phần đuôi cứng (độ dài phần đầu củ khoảng 3 đốt ngón tay) và đập dập.


+ Nấm đùi gà bạn nhặt bỏ những phần bẩn sau đó ngâm qua với nước muối loãng rồi cắt miếng vừa ăn.


+ Ngò gai cắt gốc và rửa sạch. Cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ và cắt khoanh tròn độ dày vừa ăn hoặc cắt tỉa hoa cho đẹp mắt thì càng tốt.



– Bước 2: Nấu bò kho chay


+ Bạn bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành boa rô vào phi thơm, sau đó cho tương cà chua vào xào cùng cho lên màu (chỉ khoảng 30 giây thôi bạn nhé)


+ Tiếp đến bạn cho cà rốt + nước dừa + nước dùng chay + sả đập dập cắt khúc vào nấu cùng. Nấu với lửa nhỏ liu riu cho đến khi cà rốt mềm. Cách nấu bò kho chay ngon chính là việc sử dụng hài hoà các loại nguyên liệu đi cùng để tạo ra một hương vị hấp dẫn cho món ăn nhé.



+ Trong thời gian chờ cà rốt chín mềm thì bạn chuẩn bị một chiếc chảo sạch, bắc lên bếp khác và cho dầu ăn vào, phi thơm hành boa rô rồi cho thêm 2 muỗng canh gia vị nấu bò kho vào đảo nhanh tay. Tiếp đến cho nấm và thịt chay vào xào cho tất cả ngấm gia vị thì bắc xuống.


+ Cuối cùng khi nồi cà rốt đã chín mềm, bạn cho hỗn hợp nấm nấm, thịt chay vừa xào cùng đậu hũ ky vào nấu cùng. Căn chỉnh lại lượng nước cho vừa phải nếu nước đã bị cạn nhiều trong quá trình hầm cà rốt. Cuối cùng khi nước sôi bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi bắc xuống là đã hoàn thành toàn bộ công đoạn trong cách nấu bò kho chay ngon rồi đấy.



Bò kho chay sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà, hấp dẫn cùng mùi thơm đặc trưng khiến ai cũng có thể nhầm lẫn với món thịt bò kho nổi tiếng. Khi ăn bạn ăn kèm cùng cơm nóng, bánh mì, hủ tiếu hoặc bún trắng đều rất ngon nhé. Riêng mình thường ăn với bánh mì để đổi vị cho đỡ nhàm chán ^^.




Món bò kho chay ăn trong những ngày tiết trời mát càng hợp, ngoài ra bạn cũng có thể thêm một chút ớt thái nhỏ vào để món ăn trở nên hấp dẫn và “nóng” sốt hơn nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu bò kho chay ngon ở trên!


Theo emvaobep.com


Mời các bạn xem clip hướng dẫn làm sữa chua phô mai


0