30/05/2018, 19:26

Hướng dẫn cách nấu bánh đa cua Hải Phòng ngon tuyệt cú mèo

Cách nấu bánh đa cua với hương vị ngon ngọt từ nước dùng đến đồ ăn kèm đều nằm gọn trong công thức mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây. Bánh đa cua vốn là một món ăn truyền thống nổi tiếng của thành phố hoa phượng đỏ, nước dùng ngon ngọt từ xương, ...


Cách nấu bánh đa cua với hương vị ngon ngọt từ nước dùng đến đồ ăn kèm đều nằm gọn trong công thức mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây. Bánh đa cua vốn là một món ăn truyền thống nổi tiếng của thành phố hoa phượng đỏ, nước dùng ngon ngọt từ xương, bánh đa cua bắt mắt dai thơm kết hợp vô cùng hài hòa với nhau tạo nên vị ngon tinh tế, nhẹ nhàng. Bánh đa cua được rất nhiều người yêu thích, từ nay không cần phải tốn công đi xa, bạn vẫn có thể tự tay chế biến bánh đa cua ngon ngay tại nhà.


Cách náu bánh da cua ngon dúng kiẻu Hải Phòng


Nguyên liệu:


+ Cua đồng: 500 gr

+ Sườn thăn: 300 gr

+ Thịt nạc xay: 150 gr

+ Cà chua: 2 quả

+ Mỡ phần: 100 gr

+ Lá lốt, mộc nhĩ, hành tím, hành lá,rau ngò

+ Bánh đa đỏ

+ Rau sống ăn kèm


Cách làm bánh đa cua:


Bước 1: Cua mua về rửa sạch, bỏ yếm, bóc mai.


Bước 2: Giã lấy nước cua. Gạch cua dùng tăm khều ra cho vào 1 bát nhỏ để riêng.


Cách náu bánh da cua ngon dúng kiẻu Hải Phòng


Bước 3: Sườn rửa sạch với chút muối, cho vào nồi luộc sơ qua. Tiếp đó rửa sạch lần nữa mới đem ninh làm nước dùng.


Bước 4: Thịt cua lọc qua rây lấy nước, nêm nếm chút gia vị và 1 chút đầu đũa mắm tôm để dậy mùi nhé. Vừa đun các bạn vừa khuấy để gạch cua nổi đều. Sau đó, vớt gạch cua ra 1 bát con và đổ nước dùng cua vào nồi nước dùng xương. Đun sôi lại lần nữa rồi múc gạch cua vào.


Bước 5: Cà chua thái nhỏ xào thơm cùng hành và dầu ăn, trút vào nồi nước dùng để tạo vị chua nhẹ. Ở đây mình không dùng me hay quả chua để nấu nước dùng. Nước me sẽ được dùng riêng khi ăn.


Bước 6: Mỡ phần rửa sạch, thái hạt lựu. Cho vào chảo rán cho ra nước mỡ.


Bước 7: Khi tóp mỡ gần chín vàng, các bạn cho hành tím xắt mỏng vào phi cùng đến khi hành và tóp mỡ vàng thì nhanh tay đổ gạch cua vào xào cùng để lấy màu. Sau đó cho hành ra bát để riêng.


Bước 8: Sau khi chế biến nước dùng xong, ta bắt đầu làm chả lá lốt. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, băm nhỏ trộn cùng thịt xay, hành tím và ít gia vị trộn đều.


Cách náu bánh da cua ngon dúng kiẻu Hải Phòng


Bước 9: Lá lốt rửa sạch, để ráo. Cho thịt xay vào lá lốt, gói lại đem rán vàng.


Bước 10: Chả cá thái miếng vừa ăn.


Bước 11: Bánh đa đỏ rửa sạch, ngâm với nước 5 phút. Lúc nào ăn thì các bạn trụng sơ qua nước nóng cho mềm.


Bước 12: Rau sống rửa sạch, ngâm nước muối.


Bước 13: Trụng một ít bánh đa cho vào bát, cho thêm chả cá, chá lá lốt, rắc ít hành ngò thái nhỏ và múc nước dùng cua vào và thưởng thức thôi nào.


Bánh đa cua Hải Phòng đúng điệu là ăn kèm chả cá và chả lá lốt cùng với tóp mỡ phi hành. Nếu thích, bạn có thể chần thêm rau muống hay rau rút ăn kèm sẽ rất tuyệt. Bát bánh đa cua nóng hổi dai dai với vị ngọt của nước dùng cua và xương, vị dai của chả cá, thơm lừng của chả lá lốt sẽ hấp dẫn các thành viên trong gia đình bạn. Khi ăn chan thêm 1 thìa hay 2 thìa nước me vào cùng để tạo độ chua chua nhẹ. Trong những ngày mát trời, một bát bánh đa nóng hổi, cay cay, mang hương vị Hải Phòng sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú.


Cách náu bánh da cua ngon dúng kiẻu Hải Phòng


Hoặc bạn có thể biến tấu theo cách nấu bánh đa cua rau rút, thay thế các nguyên liệu như thịt, cà chua, lá lốt bằng rau rút, đậu hũ, và vẫn giữ nguyên vị ngon cơ bản từ cua đồng như cách 1. Nếu bánh đa cua ở cách 1 dành cho những ngày tiết trời se lạnh thì bánh đa ca cua rau rút sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và nóng bức của những ngày hè oi ả.



Từ nay với cách nấu bánh đa cua đúng kiểu Hải Phòng của Phununews, bạn không cần phải tốn công sức đi đâu xa xôi nữa mà chỉ cần dành chút thời gian vào bếp và tự tay chế biến cho cả nhà những bát bánh đa cua thật ngon miệng. Chúc các bạn thành công.


Theo Minh Anh Tổng hợp / phununews24h.com


Mời các bạn xem clip cách làm sôi đậu đen ngon, béo


0