14/07/2017, 11:35

Hãy chuyển nội dung bài Con cò của Chế Lan Viên thành một câu chuyện

Đề bài: Em hãy chuyển nội dung bài Con cò của Chế Lan Viên thành một câu chuyện Người mẹ bế đứa con của mình trên tay mà âu yếm trìu mến. Ngắm nhìn con trên tay người mẹ hạnh phúc ngập tràn. Mẹ bắt đầu hát ru con ngủ. Trong lời ru xuất hiện hình ảnh con cò. Những câu ru ngọt ngào nghe sao tha ...

Đề bài: Em hãy chuyển nội dung bài Con cò của Chế Lan Viên thành một câu chuyện Người mẹ bế đứa con của mình trên tay mà âu yếm trìu mến. Ngắm nhìn con trên tay người mẹ hạnh phúc ngập tràn. Mẹ bắt đầu hát ru con ngủ. Trong lời ru xuất hiện hình ảnh con cò. Những câu ru ngọt ngào nghe sao tha thiết: “Con cò bay lả bay la/ Bay từ cửa phủ bay ra cánh đồng” rồi lại “Con cò mà đi ăn đêm/ Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao/ Ông ơi ông vớt tôi nao/ Tôi ...

Đề bài: Em hãy chuyển nội dung bài Con cò của Chế Lan Viên thành một câu chuyện

Người mẹ bế đứa con của mình trên tay mà âu yếm trìu mến. Ngắm nhìn con trên tay người mẹ hạnh phúc ngập tràn. Mẹ bắt đầu hát ru con ngủ. Trong lời ru xuất hiện hình ảnh con cò.

Những câu ru ngọt ngào nghe sao tha thiết: “Con cò bay lả bay la/ Bay từ cửa phủ bay ra cánh đồng” rồi lại “Con cò mà đi ăn đêm/ Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao/ Ông ơi ông vớt tôi nao/ Tôi có lòng nào ông hãy sáo măng/ Có sáo thì sáo nước trong/ Đừng sáo nước đục đau lòng cò con”. Những lời hát về con cò cứ à ơi khắp buổi trưa hè. Người mẹ trong sự dịu dàng trìu mến mà tự nói với đứa con của mình “Con ngủ ngoan nhé con yêu, để cò đến bên nôi trông con ngủ, con cò có một mình có phải tự kiếm lấy ăn, cò kiếm ăn ban đêm cò gặp phải cành mềm cò lộn cổ xuống ao. Còn con, con có mẹ rồi, sữa mẹ đầy, con ăn rồi lại ngủ. Con vẫn còn nhỏ con chưa biết được những khó khăn mà mẹ phải vượt qua, những yêu thương mẹ dành cho con”. Người mẹ ấy cũng là con cò, phải lặn lội kiếm ăn để nuôi con mình, phải đối mặt với những nguy hiểm của cuộc sống để dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất.

con co

Người mẹ tiếp tục nói với con mình, mẹ chẳng mong con hiểu mà chỉ nó cho thỏa nỗi lòng. “Con ngủ ngoan thì mẹ cũng được ngủ, cánh tay mẹ như cánh cò dang rộng ôm trọn lấy con. Mai đây con lớn lên, mẹ sẽ đưa con đi học, và những ngày con tự đi một mình mẹ cũng vẫn mãi theo sát chân con, dõi theo con từng bước. Mai sau con làm gì, còn làm thi sĩ và những cánh cò kia sẽ vào trang thơ của con tự nhiên và tươi đẹp như tình yêu của mẹ dành cho con tự nhiên và ấm áp vậy”.

Đứa con thơ ấm ê như nghe lời mẹ nói và thiếp ngủ đi trên cánh tay mẹ. Nó áp mặt lòng mẹ, với bầu sữa ấm áp nó ngủ ngoan. Người mẹ hiền từ, dịu dàng với đôi mắt ánh lên sự yêu thương và hạnh phúc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HAY CHUYEN NOI DUNG BAI CON CO THANH MOT CAU CHUYEN

EM HÃY CHUYỂN NỘI DUNG BÀI CÒN CÓ THÀNH MỘT CÂU CHUYỆN

HAY CHUYEN NOI DUNG BAI CON CO THANH MOT CAU CHUYEN

HÃY CHUYỂN NỘI DUNG BÀI CÒN CÓ THÀNH MỘT CÂU CHUYỆN

0