14/07/2017, 11:34

Em hãy chuyển bài thơ Sang thu thành một bài văn tả cảnh mùa thu

Đề bài: Em hãy chuyển bài thơ Sang thu thành một bài văn tả cảnh mùa thu Mùa hạ ồn áo, rực rỡ bao nhiêu thì thu lại nhẹ nhàng dịu dàng bấy nhiêu. Khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên đất trời là khoảnh khắc giao mùa. Trong bầu trời thiên nhiên vẫn còn vấn vương những màu sắc, âm thanh của mùa này ...

Đề bài: Em hãy chuyển bài thơ Sang thu thành một bài văn tả cảnh mùa thu Mùa hạ ồn áo, rực rỡ bao nhiêu thì thu lại nhẹ nhàng dịu dàng bấy nhiêu. Khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên đất trời là khoảnh khắc giao mùa. Trong bầu trời thiên nhiên vẫn còn vấn vương những màu sắc, âm thanh của mùa này nhưng cũng có những cái đã chuyển dần sang mùa khác. Sang thu là một khoảnh khắc đẹp vô ngần. Thu đến với hương ổi thơm ngon, mùi hương ấy như quyến rũ thính giác của ...

Đề bài:

Mùa hạ ồn áo, rực rỡ bao nhiêu thì thu lại nhẹ nhàng dịu dàng bấy nhiêu. Khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên đất trời là khoảnh khắc giao mùa. Trong bầu trời thiên nhiên vẫn còn vấn vương những màu sắc, âm thanh của mùa này nhưng cũng có những cái đã chuyển dần sang mùa khác. Sang thu là một khoảnh khắc đẹp vô ngần.

Thu đến với hương ổi thơm ngon, mùi hương ấy như quyến rũ thính giác của biết bao nhiêu người. Nó đến bất ngờ đột ngột đến nỗi người cảm nhận giật mình ngạc nhiên nhận ra hương thơm ấy. Nó có gì đó quen quen nhưng cũng có gì đó mới mới, quen vì hương thơm ấy mùa thu nào cũng có, mới vì trời vẫn ở độ cuối hạ. Sáng thức dậy có gió se lạnh, sương chùng chình qua ngõ. Chắc có lẽ là thu đã về.

SANG THU

Trên quê hương, con sông cũng dềnh dàng chảy chập. Nó không ào ào đổ nước như mùa mưa bão khi hạ về, nó không lăn tăn gợn sóng như mùa đông gió thổi. Nó cứ chảy trôi chầm chầm như một người lao động vất vả đang nghỉ ngơi sau bao ngày làm việc. Nó mang trong mình điệu slow tình cảm, như vương vấn không muốn đi, như ngắm nhìn thật lâu cảnh vật trên đê bãi. Trái ngược với trạng thái của sông, chim vội vàng hơn, vội vã hơn. Vì thu về, chim được mùa kiếm ăn khi những người nông dân thu hoạch thực phẩm. Trên những cánh đồng đàn sẻ non bên này, chú chim sâu bên nọ chao lên liệng xuống nhặt những hạt thóc xót lại trên đồng hay ăn những con côn trùng nhỏ bé. Trên trời đám mây mùa hạ đang vắt nửa mình sang thu, nửa bầu trời này là thu, nửa bầu trời kia vẫn là hạ.

Vẫn còn bao nhiêu nắng, nhưng cơn mưa thì đã bớt dần, không còn những trận bão to, gió lớn, không còn nước lũ chảy ào ào. Sấm cũng bớt một cách bất ngờ trên hàng cây đã đứng tuổi. Nó cũng giống như sóng gió của cuộc đời bớt đi trên những con người đã có tuổi.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH BAI SANG THU THANH MOT BAI VAN TA CANH MUA THU

PHÂN TÍCH BÀI SANG THU THÀNH MỘT BÀI VĂN TẢ CẢNH MÙA THU

EM HAY PHAN TICH BAI SANG THU THANH MOT BAI VAN TA CANH MUA THU

EM HÃY PHÂN TÍCH BÀI SANG THU THÀNH MỘT BÀI VĂN TẢ CẢNH MÙA THU

0