31/05/2018, 10:56

Hấp dẫn món sườn bò nướng BBQ kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu cho món sườn bò nướng BBQ 1kg sườn bò 1/2 củ hành tây lớn 1/2 quả lê 1/2 trái kiwi 1/3 chén nước tương 2 muỗng canh nước tương Hàn Quố c 2 muỗng canh đường nâu 1/2 muỗng tỏi băm nhỏ 1 muỗng gừng băm nhỏ 1 muỗng rượu gạo , tùy ...

Nguyên liệu cho món sườn bò nướng BBQ

1kg sườn bò
1/2 củ hành tây lớn
1/2 quả lê
1/2 trái kiwi
1/3 chén nước tương
2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc
2 muỗng canh đường nâu
1/2 muỗng tỏi băm nhỏ
1 muỗng gừng băm nhỏ
1 muỗng rượu gạo, tùy thích
1 muỗng dầu mè 
1/4 muỗng tiêu đen tươi

Cách làm món sườn bò nướng BBQ

  • 1

    Bào nhỏ hành tây bằng nạo. Tuy nhiên, cách nạo này sẽ khiến bạn bị chảy nước mắt khi làm. Để tránh bị chảy nước mắt khi bào hành, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay nhỏ hoặc nhai kẹo cao su khi bào nhé! Đảm bảo bạn sẽ không bị cay mắt đâu.

    tutorial

  • 3

    Cắt đôi trái kiwi, bào nhỏ 1/2 trái thôi nhé! Quá nhiều kiwi sẽ làm món thịt nướng không ngon đâu.

    tutorial-3

  • 5

    Thái sườn bò thành các thớ dài, và dày khoảng 7mm/ miếng nhé!

    tutorial-5

  • 7

    Hỗn hợp bột nhuyễn từ hành tây - kiwi và lê sẽ thấm sâu vào từng thớ thịt và cho miếng sườn bò khi nướng một mùi hương thật hấp dẫn. Tuy nhiên, lúc này, bạn cần phải loại bỏ tất cả những nguyên liệu dùng để ướp sườn ra khỏi miếng sườn.

    Hỗn hợp ướp chỉ sử dụng trong lúc ướp thịt thôi, bạn nhé! Đến lúc nướng, chúng ta phải loại bỏ chúng ra, sẽ giữ cho sườn có một quá trình làm chín hấp dẫn hơn.

    tutorial-8

  • 9

    Thêm đường nâu, bột tỏi, gừng xay nhuyễn, hạt tiêu đen mới xay, nước ép mận hoặc rượu gạo(nếu sử dụng), dầu mè. Trộn đều lên nhé!

    tutorial-10

  • 11

    Sau khi ướp xong, nhấc sườn ra khỏi hỗn hợp nước sốt để chuẩn bị nướng.

    tutorial-12

  • 13

    Bây giờ món sườn bò nướng BBQ của bạn đã chắc chắn được thưởng thức rồi. Hơi kì công một chút nhưng bù lại, bạn có thể được nhâm nhi một món ngon lừng danh của đất nước Hàn Quốc đấy!

    Sau khi đã nướng xong, sườn bò rất mềm, mướt và đặc biệt là rất thơm. Sườn thấm gia vị vừa mức, rất đậm đà, và quan trọng là ăn ngon thật là ngon.  Màu sắc nhìn cũng bắt mắt nữa, phải không các bạn?

    LA Galbi

    Cùng bắt tay và thực hiện món sườn bò nướng BBQ nổi tiếng của Hàn Quốc nào!

0