18/06/2018, 12:12

Hà Nội - Chợ Đêm

Chợ đêm Hà Nội Nếu có dịp đến với Hà Nội chơi vài ngày, chắc chắn bạn không thể bỏ qua nơi này, đó là chợ đêm Hà Nội. Chợ đêm Hà Nội, từ khi xuất hiện chơ đến nay đã trở thành một thói quen, một nét văn hóa của riêng người dân Hà thành. Chợ đêm bắt đầu mở cửa từ 7giờ tối, kéo dài ...

Chợ đêm Hà Nội
 

Nếu có dịp đến với Hà Nội chơi vài ngày, chắc chắn bạn không thể bỏ qua nơi này, đó là chợ đêm Hà Nội. Chợ đêm Hà Nội, từ khi xuất hiện chơ đến nay đã trở thành một thói quen, một nét văn hóa của riêng người dân Hà thành.

Chợ đêm bắt đầu mở cửa từ 7giờ tối, kéo dài từ đầu phố Hàng Đào đến hết phố chợ Đồng Xuân, tạo thành một con phố đi bộ tấp nập, đông đúc. Cứ mỗi tối cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, dòng người từ muôn nơi lại đổ về đây đi chơi, mua sắm, tự nhiên trở thành một thói quen không thể thiếu trong tuần.

Cũng do đặc điểm của các con phố họp chợ là các phố buôn bán, nên bạn có thể tìm thấy ở chợ đêm bất cứ thứ gì liên quan đến nhu cầu ăn, mặc và chơi. Từ đoạn phố Hàng Ngang, Hàng Đào chuyên bán quần áo, đến khu bán bánh kẹo, ô mai Hàng Buồm, Hàng Đường, rồi đồ trang trí, đồ chơi, đồ dùng học tập ở Lương Văn Can, Hàng Mã, và các hàng tạp phẩm dọc phố Ngõ Gạch, Hàng Cá. Đoạn cuối chợ từ phố Đồng Xuân đến hết chợ Đồng Xuân đầu phố Hàng Giấy là đoạn phố bán gần như đủ mọi thứ hàng hóa, vật dụng.

Người ta đi chợ đêm để mua sắm hoặc chỉ là đi bộ lững thững theo dòng người để cảm nhận được hết cái không khí của chợ đêm, cái nếp sống người Hà Nội. Lũ trẻ con hí hửng được đi chợ đêm với gia đình, nhong nhong trên cổ bố hoặc nắm chặt tay mẹ đi giữa dòng người tấp nập chen chúc, hoặc ngồi lê la nghịch tranh cát, vẽ tượng. Những đôi đang yêu cầm tay nhau đi giữa những con phố, cười nói hoặc chụp ảnh, mua một vài món đồ đôi xinh xắn, cũng lãng mạn cho một ngày cuối tuần. Khách du lịch và người nước ngoài đi tham quan mua sắm cũng nhiều, họ dễ dàng tìm thấy những món đồ lưu niệm đậm chất Hà Nội, đậm chất Việt Nam mà giá thành cũng tương đối rẻ.

Hàng ăn cũng bày bán khắp nơi, từ đồ ăn mặn như bánh bèo, thịt nướng, nem chua nướng, xúc xích, bánh mỳ Hải Phòng, bánh mỳ Donner Kebap… đến các loại bánh ngọt, các món chè miền Bắc, hay thậm chí chè Huế đều có bán ở đây. Đoạn cuối chợ đêm cạnh chợ Đồng Xuân có riêng một khu ăn đêm, đa dạng và phong phú với các món lẩu, món nướng, bánh khúc, xôi nóng… Cả dọc khu chợ đêm đầy ắp những hàng quán vỉa hè, đó cũng chính là một nét văn hóa của con người đất Hà thành.

 
0