31/05/2018, 10:50

Giỗ tổ Hùng Vương nhớ bánh giầy Quán Gánh

Bánh giầy Quán Gánh đã đi vào lòng của mỗi người dân Hà Nội tron mỗi dịp lễ hội.... " Bánh giầy Quán Gánh Bánh rán Chợ Mơ Cá rô Đầm Sét" Bánh giầy Quán Gánh đang góp phần làm phong phú thêm những món ăn ngon của Hà Nội hôm nay, tuy nhiên, từ lâu nó đã trở thành thứ bánh ngon ...

Bánh giầy Quán Gánh đã đi vào lòng của mỗi người dân Hà Nội tron mỗi dịp lễ hội....

" Bánh giầy Quán Gánh

Bánh rán Chợ Mơ

Cá rô Đầm Sét" 

Bánh giầy Quán Gánh đang góp phần làm phong phú thêm những món ăn ngon của Hà Nội hôm nay, tuy nhiên, từ lâu nó đã trở thành thứ bánh ngon được người đời chiêm nghiệm và ngợi ca sánh ngang với các loại bánh đặc sản ở các vùng quê khác. Bao nhiêu lần cầm chiếc bánh thưởng thức là bấy nhiêu lần tôi tự hỏi, tại sao lại có chiếc bánh ngon thơm đến lạ thường. Quả không sai khi Vua Hùng chọn hoàng tử Lang Liêu lên làm vua kế vị chỉ với hai loại bánh làm từ gạo nếp và đỗ xanh mà không phải là những lễ vật sơn hào, hải vị khác.

  - 1

Cuộc sống được đổi thay từ khi có cơ chế đổi mới, chiếc bánh giầy dân dã được lên ngôi. Phố Quán Gánh không còn giới hạn trong phạm vi 1 cây số trên đường quốc lộ 1A nữa mà dọc từ hai bên đường từ làng Yên Phú (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì) cho đến thị trấn Thường Tín dài gần 4km, đã có hàng loạt quầy đại lý bán đặc sản bánh giầy Quán Gánh. Trong làng, nhiều hộ đã chuyển sang làm bánh chuyên nghiệp. Nhờ nghề làm bánh giầy mà cuộc sống người dân đang dần thay đổi, những ngôi nhà cao tầng đang ngày càng mọc lên nhiều hơn, đời sống bà con ngày một đầy đủ, no ấm. Vào những ngày Giỗ Tổ, người dân trong làng không quên chọn những chiếc bánh thơm ngon nhất để lên bàn thờ tổ tiên và cũng để nhớ tới công lao dựng nước và giữ nước của Vua Hùng.

0