29/01/2018, 23:30

Giải nhiệt với cách nấu món canh nghêu mồng tơi thơm ngon bổ dưỡng

Canh nghêu mồng tơi là một món ăn ngon, cực tốt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng. Mồng tơi là một loại rau thông dụng, dễ dàng kết hợp nguyên liệu để nấu ăn, với mồng tơi có khá nhiều món ăn như: canh mồng tơi nấu cua, canh mồng tơi nấu nấm, canh mầm tơi thịt bò,... Nhưng hôm nay, bếp ...

Canh nghêu mồng tơi là một món ăn ngon, cực tốt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng. Mồng tơi là một loại rau thông dụng, dễ dàng kết hợp nguyên liệu để nấu ăn, với mồng tơi có khá nhiều món ăn như: canh mồng tơi nấu cua, canh mồng tơi nấu nấm, canh mầm tơi thịt bò,... Nhưng hôm nay, bếp trưởng của 7monngonmoingay.com sẽ giới thiệu cho các bạn cách nấu món canh nghêu mồng tơi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau mồng tơi
+ Nghêu: 500g
+ Nước mắm, bột ngọt, muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn
+ Giấm gạo lên men
+ Sả, gừng, hành tím, ớt hiểm

Cách nấu canh nghêu mồng tơi

Bước 1. Sơ chế
– Nghêu sau khi mua về chúng ta ngâm rửa thật sạch. Sau đó bắt một nồi nước lên bếp đun sôi và cho nghêu vào luộc vừa chín tới. Nghêu chúng ta chỉ luộc chín tới thôi nhé, vì như vậy nghêu mới ngon và mềm. Tiếp theo tách lấy phần thịt nghêu và ướp với ít bọt ngọt và nước mắm. Và nhớ giữ lại phần nước luộc nghêu nhé!
– Gừng cắt lát. Sả, ớt hiểm đập dập.
– Hành tím đập dập, bằm nhuyễn.
Bước 2. Nấu canh
– Bắt một cái chảo lên bếp cho dầu vào đun nóng rồi phi thơm hành, sau đó cho thịt nghêu đã ướp vào xào sơ qua rồi trút ra dĩa.nghêu vào xào sơ, trút ra dĩa.
– Bắt nối nước luộc nghêu lên bếp và đun sôi trở lại. Nước sôi chúng ta ớt, gừng, sả vào và nêm thêm 2 muỗng hạt nêm, một ít nước mắm, 1 muỗng giấm, 1m muối. Tiếp đến chúng ta cho rau mồng tơi vào nấu chín rồicho nghêu vàovà tắt bếp.

Một tô canh nghêu không chỉ mồng tơi thơm, ngọt ngào mà còn tốn ít tiền vì nguyên liệu bình dân. Vào những ngày trời nóng bức, khó chịu dùng cơm cùng với món canh này thì thật là ngon hết biết. Không chỉ thế canh nghêu mồng tơi còn giúp thanh nhiệt, giải độc có lợi cho sức khỏe.

0