29/01/2018, 23:30

Cách làm tôm chiên mè cực nhanh cực lạ miệng lại cực kì kích thích vị giác

Tôm chiên mè là một món ăn rất đơn giản mà bạn có thể hoàn thành nhanh nhất chỉ sau 10 phút, điều này bạn có thể kiểm chứng khi đã từng làm tôm chiên xù, tôm chiên giòn chẳng hạn. Bạn đã có thể bổ sung thêm vào danh sách các món tôm chiên cách làm món tôm chiên mè này rồi đấy! ...

Tôm chiên mè là một món ăn rất đơn giản mà bạn có thể hoàn thành nhanh nhất chỉ sau 10 phút, điều này bạn có thể kiểm chứng khi đã từng làm tôm chiên xù, tôm chiên giòn chẳng hạn. Bạn đã có thể bổ sung thêm vào danh sách các món tôm chiên cách làm món tôm chiên mè này rồi đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm sú: 12 con
+ Mè trắng: 50gr
+ Mè đen: 50gr
+ Trứng gà: 2 quả
+ Bột mì: 100gr
+ Xốt mayonnaise
+ Hạt nêm, muối, tiêu, tương ớt, chanh tươi

Cách làm món tôm chiên mè

Bước 1:Tôm mua về chúng ta làm sạch, bỏ phần vỏ và đầu, phần chỉ lưng. Sau đó dùng đao khứa chữ thập dưới bụng tôm rồi nắn tôm. Tiếp theo các bạn ướp tôm với một ít tiêu, muối,hạt nêm và nước cốt chanh. Trộn đều và để trong 15 phút cho tôm thấm gia vị.

Bước 2:Đánh tan trứng gà tiếp theo chúng ta trộn mè trắng và mè đen vào nhau.

Bước 3:Nhúng tôm đã ướp vào trứng gà, sau đó qua bột mì và hỗn hợp mè trắng đen. Bắt một cái chảo lên bếp, đun sôi dầu và cho tôm vào chiên. Khi tôm vàng giòn thì vớt ra giấy cho giấy thấm bớt dầu.
Vậy là đã hoàn thành, thật đơn giản phải không nào? Khi các bạn chấm tôm với sốt mayonnaise pha với tương ớt nhé! Vị thơm giòn của lớp vỏ ẩn bên trong là béo ngon cảu tôm cùng với sốt và tương ớt tất cả tất cả hòa quyện trong món tôm chiên mè hứa hẹn sẽ làm cho vị giác của bạn “bùng nổ”.

0