29/01/2018, 23:30

Cách làm mực một nắng xào củ hành đơn giản mà chẳng kén người ăn

Mực một nắng xào củ hành làm từ nguyên liệu là mực ống loại lớn đã phơi qua một nắng nên dẻo, giòn mà vẫn giữ được độ tươi ngon, thêm vào đó món ăn lại vô cùng bổ dưỡng và dễ ăn nên ai ăn cũng thích. Mực một nắng là cách chế biến mực trung hòa giữa mực tươi sống và mực khô nên có hương vị ...

Mực một nắng xào củ hành làm từ nguyên liệu là mực ống loại lớn đã phơi qua một nắng nên dẻo, giòn mà vẫn giữ được độ tươi ngon, thêm vào đó món ăn lại vô cùng bổ dưỡng và dễ ăn nên ai ăn cũng thích. Mực một nắng là cách chế biến mực trung hòa giữa mực tươi sống và mực khô nên có hương vị khá riêng biệt. Mực một nắng nướng muối ớt rất ngon nhưng lại hơi cầu kì khi chế biến. Cũng làm từ nguyên liệu đặc biệt thơm ngon này, mực một nắng xốt chua ngọt lại đậm đà nhưng chỉ ngon nhất khi ăn cùng cơm nóng. Cách làm mực một nắng xào củ hành lại là công thức chế biến món ăn từ mực có thể sử dụng trong nhiều thực đơn bữa ăn khác nhau mà cách chế biến cũng thật dễ dàng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Một con mực một nắng cỡ lớn 250gram – 350 gram
+ Hành lá khoảng 5 cọng
+ Tỏi củ lột vỏ
+ Một nhánh cần tây
+ 2 củ hành tây (hành trắng)
+ Gia vị: hạt nêm knor, muối, đường, tiêu
+ Ớt hiểm, cà rốt

Cách làm mực một nắng xào củ hành:

– Sau khi cho mực một nắng ra giã đông tự nhiên ta đem rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn.

– Cắt hành tây thành dạng múi cau, hành lá cắt riêng phần đầu trắng và phần lá xanh rồi băm nhuyễn phần lá, cần tây xắt thành khúc còn cà rốt bào sợi.

– Phi tỏi rồi cho thơm vào xào qua sau đó trút mực vào, đảo đến khi mực săn lại thì nêm gia vị vừa ăn, đảo đều tay.

– Tiếp tục cho thêm hành, cần vào, đảo đều một lát thì tắt bếp, rắc tiêu lên trên.

– Xúc món ăn ra đĩa là có thể thưởng thức ngay món ăn thơm ngon này.

Mực một nắng còn trắng thịt, sau khi xào trở nên mềm và dai rất vừa, vị thịt mực vẫn còn ngọt lại hòa quyện với hành lá thơm lừng, ăn với tương ớt lại càng ngon hơn, chỉ đưa đến đầu lưỡi vị giác đã vô cùng kích thích. Chúc các bạn chế biến món ăn thật thành công nhé!

0