23/05/2018, 18:53

Gia đình có nuôi 100 con gà lai chọi được 4 tháng tuổi, đã phòng bệnh giun sán, Newcastle, mấy ngày nay mắt lim dim, lăn ra chết. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Ảnh minh họa Trả lời: Với những hiện tượng trên đàn gà của gia đình của Sáng, PGS.TS Phạm Ngọc Thạch – Giảng viên trường ĐHNNHN chẩn đoán gà đã mắc bệnh tụ huyết trùng. Để điều trị bệnh này cho gà, anh và bà con chăn nuôi có thể tham khảo phác đồ dưới đây: - Dùng thuốc ...

Ảnh minh họa

Trả lời:

Với những hiện tượng trên đàn gà của gia đình của Sáng, PGS.TS Phạm Ngọc Thạch – Giảng viên trường ĐHNNHN chẩn đoán gà đã mắc bệnh tụ huyết trùng. 

Để điều trị bệnh này cho gà, anh và bà con chăn nuôi có thể tham khảo phác đồ dưới đây:

- Dùng thuốc TETRA-COLIVIT hoặc FLORFEN-B để điều trị bệnh cho gà.

- Kết hợp dùng VITAMIN B.COMPLEX-C hoặc ELECTROLYTE để tăng sức kháng bệnh, mau phục hồi sức khỏe.Liều lượng theo hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm.

- Trong thời gian điều trị bệnh, tiến hành sát trùng chuồng trại ngày 1-2 lần bằng 1 trong 2 chế phẩm PIVIDINE  hoặc  ANTIVIRUS-FMB.

Tụ huyết trùng là 1 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mang tính cục bộ ở tất cả các loài gia súc, gia cầm, với tỷ lệ gây chết cao. Bệnh do vi khuẩn gây ra dưới tác động hỗ trợ của các yếu tố stress gây hại. Bệnh có thể là tự phát hoặc do lây truyền qua đường miệng. Vì vậy trong quá trình chăn nuôi, các chị và bà con cần chủ động phòng bệnh cho gà bằng cách :

- Vệ sinh sát trùng chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi bằng 1 trong 2 chế phẩm PIVIDINE  hoặc  ANTIVIRUS-FMB

- Bổ sung VITAMIN B.COMPLEX-C, liều lượng: 5g/1kg thức ăn hoặc ELECTROLYTE, liều lượng: 1g/2 lít nước uống giúp tăng cường sức đề kháng, chống stress khi môi trường thay đổi.

- Tiêm phòng vaccin cho gia cầm.

- Trộn kháng sinh vào thức ăn hoặc nước uống để phòng bệnh:

+ TETRA-COLIVIT, liều lượng: 2g/1lít nước uống

+ FLORFEN-B, liều lượng: 4g/1 lít nước uống.

Nguồn tin: Theo Nông Nghiệp Việt Nam

0