23/05/2018, 18:53

Lợn nái đẻ lứa thứ 3 rồi, giờ tôi cho đi lấy đực 2 lần mà không được. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Lợn nái Trả lời: Với những thông tin anh Chiến cung cấp, PGS – TS Phạm Ngọc Thạch – Giảng viên Trường ĐH Nông nghiệp HN chẩn đoán lợn nái của gia đình anh mắc hội chứng rối loạn sinh sản. Hiện tượng này thường gặp ở những cơ sở chăn nuôi lợn nái trong điều kiện chăm sóc nuôi ...

Lợn nái

Trả lời:

Với những thông tin anh Chiến cung cấp, PGS – TS Phạm Ngọc Thạch – Giảng viên Trường ĐH Nông nghiệp HN chẩn đoán lợn nái của gia đình anh mắc hội chứng rối loạn sinh sản. Hiện tượng này thường gặp ở những cơ sở chăn nuôi lợn nái trong điều kiện chăm sóc nuôi dưỡng kém.

Biện pháp phòng trị như sau:

- Kiểm tra lại thức ăn cho lợn xem có đảm bảo chất lượng không ?

- Loại bỏ thức ăn ôi mốc

- Cân đối lại thành phần và giá trị dinh dưỡng chất bột, đường, đạm, khoáng và sinh tố cho hợp lý.

- Bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, nhất là đạm, khoáng, sinh tố A, D, E có nhiều trong cá, trứng, tôm, cua, khô dầu đậu, đỗ, dầu cá, bí đỏ, giá đỗ nảy mầm, rau xanh non ngon...

- Tiêm thuốc kích dục tố cho lợn như HUYẾT THANH NGỰA CHỬA vào bắp thịt của lợn, liều dùng 10 đơn vị/1kg thể trọng. Sau khoảng 2- 3 ngày thì lợn nái sẽ bắt đầu động dục, lúc này nên phối giống cho lợn. Nếu lần 1 không đậu thì tiếp tục cho phối lần 2, nếu đã qua 2 lần phối giống mà vẫn không đậu thì nên loại thải.

- Ngoài ra, có thể tiêm những chất kích thích như: SYNTHOPHYLIN, PROGESTERON... và tiêm hay cho ăn, uống các loại thuốc bổ trợ như vitamin A, D, E, B, C, B.COMPLEX theo hướng dẫn ghi trên nhãn thuốc.

Nguồn tin: Theo Nông Nghiệp Việt Nam

0