01/05/2018, 16:49

FYI là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của từ FYI đầy đủ

FYI là gì, viết tắt của cụm từ tiếng Anh nào, giải thích ý nghĩa của FYI đầy đủ nhất đặc biệt là FYI trong email để thông tin đến cho một ai đó. FYI thực chất là cụm từ hay dùng của người nói tiếng Anh trên môi trường Internet, nhưng dần đã trở thành một xu hướng chung được đông đảo người dùng trên ...

FYI là gì, viết tắt của cụm từ tiếng Anh nào, giải thích ý nghĩa của FYI đầy đủ nhất đặc biệt là FYI trong email để thông tin đến cho một ai đó. FYI thực chất là cụm từ hay dùng của người nói tiếng Anh trên môi trường Internet, nhưng dần đã trở thành một xu hướng chung được đông đảo người dùng trên thế giới áp dụng. Thường thì FYI để thay cho cụm từ “For Your Information”, được dùng đặt ở tiêu đề hoặc đầu bức thư điện tử nhằm thông báo cho người nhận là nội dung mang tính chất cung cấp thông tin.

FYI là gì?


FIY là viết tắt của cụm từ “For Your Information”, dịch sang tiếng Việt có thể thành “Thông tin cho bạn được biết”, ý nhấn mạnh rằng bức thư này người gửi thấy có nhiều thông tin bổ ích rất cần cho người nhận. Đó như một dấu chỉ nhằm gây chú ý cho người khác rằng cần đọc thông tin này ngay.

Ví dụ: FYI, This email have inform that you should read to the next interview. (Thông tin đến bạn, bức thư này chứa nội dung quan trọng bạn nên đọc để chuẩn bị cho lần phỏng vấn tới).

FYI thường được dùng trong thư điện tử, khi bạn bè muốn chia sẻ thông tin từ một bức thư nào đó tới người khác. Thông thường, FYI sẽ đặt ở tiêu đề email hoặc dòng đầu tiên trong nội dung thư. Nói cách khác, FYI dùng ở đầu email khi muốn chuyển tiếp nội dung đến ai mà chỉ để cho họ đọc thông tin chứ không cần phản hồi (rep) lại.

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy cụm từ FYI trong các văn bản, tờ rơi, phiếu bảo hiểm, tờ khai như một câu mở đầu mang tính lịch sự đối với người đọc, kiểu “Xin thông tin đến mọi người như thế này….” Như vậy, FYI: for your information ở đây là nội dung mang tính thông báo ( nội quy, thủ tục mới, etc )

Từ FYI cũng có một số nghĩa khác mà bạn có thể bắt gặp:

-FYI là tên 1 tờ tạp chí hư cấu trong phim truyền hình Murphy Brown.

-FYI là tên một chương trình hàng ngày trên đài ABC của Mỹ năm 1980.

-FYI là viết tắt của Fashion Youth Indulgence.

FYI được sử dụng nhiều nhất khi forward email cho người khác. Đặt FYI ngay ở dòng đầu tiên của email là người nhận hiểu ý của người gửi muốn cung cấp cho mình thông tin mà mình đang/có thể cần.

Mong rằng giải thích của Yeutrithuc.com có thể giúp độc giả phần nào hiểu ý nghĩa của cụm từ viết tắt FYI là gì. Nếu biết thêm các nghĩa khác của FYI, mời độc giả chia sẻ bằng cách để lại bình luận hoặc gửi email về cho ban Biên tập của Yêu Tri Thức. Chúc các bạn vui vẻ.


0