28/05/2017, 19:40

Em hãy hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác

Đề bài: Hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác phải chăng cũng là một cách soi xét bản thân để tự hoàn thiện. Trong cuộc sống của chúng ta, nhiều người thường nghĩa rằng, mặc kệ cho người khác nghĩ gì về mình cũng được, miễn là bản thân mình cứ sống đúng với những gì mà mình xem là lí ...

Đề bài: Hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác phải chăng cũng là một cách soi xét bản thân để tự hoàn thiện. Trong cuộc sống của chúng ta, nhiều người thường nghĩa rằng, mặc kệ cho người khác nghĩ gì về mình cũng được, miễn là bản thân mình cứ sống đúng với những gì mà mình xem là lí tưởng, là đúng đắn với chuẩn mực xã hội. Tất nhiên, cái đấy cũng đúng nhưng đó không phải hoàn toàn bởi với suy nghĩ ấy con người ta chỉ hạn hẹp trong cái suy nghĩ của bản ...

Đề bài: Hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác phải chăng cũng là một cách soi xét bản thân để tự hoàn thiện.

Trong cuộc sống của chúng ta, nhiều người thường nghĩa rằng, mặc kệ cho người khác nghĩ gì về mình cũng được, miễn là bản thân mình cứ sống đúng với những gì mà mình xem là lí tưởng, là đúng đắn với chuẩn mực xã hội. Tất nhiên, cái đấy cũng đúng nhưng đó không phải hoàn toàn bởi với suy nghĩ ấy con người ta chỉ hạn hẹp trong cái suy nghĩ của bản thân, khó có thể thay đổi bản thân để phát triển lên được. Ai đó đã từng nói rằng: “ Thay đổi để hoàn thiện chứ không phải thay đổi để làm mọi sự việc xấu đi”. Vì vậy, hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác phải chăng cũng là một cách soi xét bản thân để tự hoàn thiện.

Hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác là việc mà người đó quan tâm xem người khác nghĩ gì, nhìn nhận và đánh giá như thế nào về bản thân mình. Trong cuộc sống hiện nay, hình dung hình ảnh người khác có ý nghĩa hết sức quan trọng. Khi bạn làm bất cứ việc gì trước mặt người khác, bạn hãy thử hình dung xem người khác nghĩ gì về hành động của bản thân mình. Lúc đó, bạn sẽ học được cách suy nghĩ chín chắn hơn. Bạn có thể hình dung qua ánh mắt của họ, những cử chỉ, thần thái của họ để suy nghĩ xem người khác nghĩ như thế nào về mình. Khi bạn làm như vậy bạn sẽ đánh giá được bản thân mình để hoàn thiện và tốt hơn trước. Nếu không có sự hình dung đó, bạn vô tình nghĩ rằng mình đã hoàn hảo và sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào diễn ra cả, và bạn vẫn là chính bạn mà thôi.

Sống trong xã hội tức là sống trong một mạng lưới quan hệ phức tạp. Muốn có được sự thành công trong cuộc đời, mỗi một người không thể bỏ qua việc xử lý hài hòa các mối quan hệ đó. Việc phớt lờ sự nhìn nhận của người ngoài khiến ta dễ có những hoang tưởng về mình hoặc dễ trở thành một kẻ cô độc, kiêu ngạo vô lối. Chính vì vậy, việc hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác thật quan trọng và ý nghĩa. Đừng bao giờ nghĩ bản thân mình đã hoàn thiện, chúng ta cần phải không ngừng hoàn thiện bản thân mình để có những cơ hội tốt trong cuộc sống. Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể làm được như vậy, không loai bỏ bất kể ai, vì vậy, chúng ta cần phải nhìn nhận đúng đắn về vấn đề này. Khi bản thân mỗi người phớt lờ sự nhìn nhận của người khác thì chính họ đã bỏ qua cơ hội được hoàn thiện bản thân một cách miễn phí mà bạn có thể nhận được một cách dễ dàng chỉ cần bạn để ý một chút.

nhung-cau-cham-ngon-hay-bat-hu-y-nghia-nhat-ve-cuoc-song-2

Nhiều người thường nghĩ, chính bản thân mình cũng có thể đánh giá được mình. Điều đó quả thực là quá sai lầm. Chúng ta phải nhìn nhận từ nhiều phía, từ nhiều góc cạnh để suy xét một cách cẩn thận và chính xác hơn. Khi có sự hình dung thì bạn sẽ đưa ra được một kết luận đúng đắn và hợp lí nhất, không chỉ phiếm diện một chiều từ bản thân mình. Đừng sợ khó khăn vất vả vì không có gì tự dưng ở đó cho chúng ta lấy nó để trở thành quyền sở hữu về chính mình, chúng ta cần phải có sự tìm tòi và khám phá. Cuộc sống mà chúng ta đang tồn tại không bao giờ là dễ dàng và hoàn thiện đối với những con người tự cao tự đại cho mình là nhất, là giỏi và không còn thay đổi nữa. Nếu bạn là một người như thế thì đó là quá sai lầm và bạn cần phải sửa ngay lập tức. Giữa việc hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác với việc soi xét bản thân luôn có mối quan hệ tương hỗ. Thông thường, tự đánh giá mình dễ rơi vào tình trạng chủ quan, phiến diện. Vì vậy, để có được một kết quả gần sự thật, ta rất rất cần có thêm những dữ kiện khác do khách quan cung cấp.

Khi chúng ta hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác là khi mà chúng ta nhận thấy bản thân mình chưa hoàn thiện, lúc đó chúng ta đã nhận thức được. Việc hình dung là không khó, nhưng cần phải có sự kiên trì để nó trở thành thói quen tốt cho chúng ta. Như ông cha ta đã nói, việc tốt thì nên làm, việc xấu thì phải tránh xa nó ra. Vì vậy, chúng ta cần phải biết cái gì là tốt, cái gì là xấu để thực hiện, không sa vào những thứ xấu trong cuộc sống.

Việc tự hoàn thiện bản thân là việc của mỗi cá nhân, nhưng nếu không có sự thừa nhận từ xã hội thì điều này coi như vô nghĩa. Vì vậy, tự hoàn thiện phải theo những tiêu chuẩn mà xã hội đề ra, thừa nhận cho mỗi chúng ta làm điều đó. Nếu quên điều này, chúng ta vô tình sẽ thiếu định hướng và chắc chắn sẽ không thu được kết quả như mong muốn.

Giả sử bạn giúp đỡ một cụ già qua đường, mọi người xung quanh đều để ý đến hành động của bạn và hành động đó thì luôn được xã hội tôn trọng và tôn vinh. Nếu bạn để ý đến những người xung quanh nữa thì bạn sẽ hình dung xem người khác nghĩ gì về bạn, điều này sẽ giúp cho bạn hoàn thiện hơn về hành động của mình hơn. Có thể là bạn sẽ dìu dắt nhẹ nhành hơn, hoặc là trò chuyện và hỏi han sức khỏe của cụ trong quá trình bạn dắt cụ qua đường. Chỉ những chi tiết nhỏ ấy thôi những nó lại có một ý nghĩa hết sức lớn, làm cho bản thân được trải nghiệm những gì mà trước đây mình không hề hay biết.

Việc hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác là việc làm có ý nghĩa tích cực trong việc soi mình và xem mình còn thiếu gì để bổ sung thêm kiến thức. Tuy nhiên, nếu chỉ biết lệ thuộc vào sự đánh giá của người đời, ta sẽ tự tước đoạt cái độc đáo cá nhân vốn rất cần cho cuộc sống. Bởi vậy, trên vấn đề này, việc duy trì sự cân bằng giữa thái độ biết lắng nghe và sự kiên định theo đuổi quan niệm sống riêng luôn có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, việc hình dung hình ảnh của mình trong mắt người khác cũng là cách để hoàn thiện bản thân mình hơn. Hi vọng rằng, với bài viết này, ai trong mỗi chúng ta sẽ phải xem xét lại chính mình để hoàn thiện bản thân hơn các bạn nhé!

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HAY HINH DUNG HINH ANH CUA MINH TRONG MAT NGUOI KHAC

EM HÃY HÌNH DUNG HÌNH ẢNH CỦA MÌNH TRONG MẮT NGƯỜI KHÁC

 HINH DUNG HINH ANH CUA MINH TRONG MAT NGUOI KHAC

 HÌNH DUNG HÌNH ẢNH CỦA MÌNH TRONG MẮT NGƯỜI KHÁC

 

0