23/05/2018, 18:09

Em có nhiều nốt mụn thịt quanh mắt. Chúng khiến cho em rất mất tự tin. Gần đây, em nghe nói có biện pháp điều trị những nốt mụn này bằng tia laser. Liệu biện pháp này có hiệu quả thực sự không?

Chào bạn, mụn thịt quanh mắt hay còn gọi là các u tuyến mồ hôi nổi lên tại vùng da quanh mắt. Một số trường hợp, mụn thịt xuất hiện vào khoảng thời gian tuổi dậy thì và sau đó tự rụng đi sau một vài năm. Tuy nhiên cũng có những người mụn thịt không những không mất đi mà còn xuất hiện ngày ...

Chào bạn, mụn thịt quanh mắt hay còn gọi là các u tuyến mồ hôi nổi lên tại vùng da quanh mắt.  Một số trường hợp, mụn thịt xuất hiện vào khoảng thời gian tuổi dậy thì và sau đó tự rụng đi sau một vài năm. Tuy nhiên cũng có những người mụn thịt không những không mất đi mà còn xuất hiện ngày càng nhiều hơn, lan rộng ra xung quanh.

Với công nghệ y học hiện đại ngày nay, những nốt mụn thịt quanh mắt của bạn hoàn toàn có thể " biến mất" nhờ phương pháp điều trị bằng tia laser hoặc sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để gắp các cồi mụn ra.

Tuy nhiên quá trình điều trị và kết quả của mỗi người lại khác nhau vì nó phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố da  của mỗi người như: da dầu, da khô, hay kết cấu của mụn. Việc điều trị bằng phương pháp laser không thể lấy hết được nhân mụn ra nên chỉ có tính chất tạm thời, ngoài ra laser còn để lại vết thâm trong một thời gian dài và gây ra sẹo lõm trên mặt của bạn

Tốt nhất là bạn nên đi khám tại bệnh viện da liễu để được sự tư vấn của bác sĩ, và có phương pháp điều trị đúng cách.

Chúc bạn thành công!

0