23/05/2018, 18:13

Em có khá nhiều mụn ở lưng và ngực nên rất ngại khi “diện” quần áo đi chơi với bạn, có cách nào “xử lý” không bác sĩ?

Hầu như bạn nào hay nổi mụn trên mặt thì trên ngực, lưng, vai cũng thường có mụn. Đặc biệt những vùng da này ít được chăm sóc nên tình trạng mụn dai dẳng và đôi khi nặng hơn. Thực ra, việc ngăn ngừa và điều trị các nốt mụn này khá đơn giản, chỉ cần lưu ý giữ cơ thể sạch sẽ, ngăn ngừa khuẩn ...

Hầu như bạn nào hay nổi mụn trên mặt thì trên ngực, lưng, vai cũng thường có mụn. Đặc biệt những vùng da này ít được chăm sóc nên tình trạng mụn dai dẳng và đôi khi nặng hơn. Thực ra, việc ngăn ngừa và điều trị các nốt mụn này khá đơn giản, chỉ cần lưu ý giữ cơ thể sạch sẽ, ngăn ngừa khuẩn mụn là tình trạng này sẽ giảm hẳn. Các bạn nên chọn xà bông tắm có chứa thành phần kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn và sử dụng mỗi ngày. 

Với  nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị cho các bệnh nhân, bác sĩ có lời khuyên nào cho các bạn gái?Tôi  đã biết nhiều bệnh nhân vì nóng lòng muốn trị  dứt mụn nên sử dụng kem chứa kháng sinh và corticoid với thời gian dài. Điều này làm cho mụn trở nên trầm trọng và rất khó điều trị.

Khi bị mụn, các bạn không nên nóng lòng trị dứt mụn, sẽ mang lại hậu quả đáng tiếc. Các bạn nên điều trị bằng cách chọn những loại thuốc trị mụn hiệu quả mà vẫn an toàn không gây tổn thương cho làn da, điều trị mụn với thuốc có thành phần, công thức rõ ràng. Ngoài ra, các bạn cần kiên nhẫn trong điều trị cùng với kết hợp chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Điều quan trọng là ngoài sự hiểu biết như nêu trên, các bạn cần được khám, tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa da liễu để có được hiệu quả tốt nhất.

0