31/05/2017, 13:07

Dựa vào tranh ở SGK (TV3 – tập 1, trang 14) kể lại từng đoạn của câu chuyện Ai có lỗi bằng lời của em

Khi cơn giận đã lắng xuống, En – ri – co thầm nghĩ: “Chắc là cậu ấy không có ác ý làm hỏng mất chữ viết của mình”. Rồi cậu nhìn vào vai áo sứt chỉ của Cô – rét – ti vì cậu đã vác củi giúp mẹ mà thương cho Cô – rét – ti. Bỗng nhiên En – ri – co cảm thấy hối hận và muốn xin lỗi bạn. 1. Tranh ...

Khi cơn giận đã lắng xuống, En – ri – co thầm nghĩ: “Chắc là cậu ấy không có ác ý làm hỏng mất chữ viết của mình”. Rồi cậu nhìn vào vai áo sứt chỉ của Cô – rét – ti vì cậu đã vác củi giúp mẹ mà thương cho Cô – rét – ti. Bỗng nhiên En – ri – co cảm thấy hối hận và muốn xin lỗi bạn.

1. Tranh 1: En – ri – co và Cô – rét – ti cùng ngồi học một bàn. Một lần En – ri – co đang cặm cụi viết bài thì khuỷu tay của Cô – rét – ti vô tình chạm phải làm cho ngòi bút của En – ri – co nguệch một đường dài trên trang giấy xấu. En – ri – co nổi giận. Thấy bạn nổi giận, Cô – rét – ti vội nói: “Mình không cố ý đâu bạn ạ!”

2. Tranh 2: En – ri – co bực lắm, cậu ta quyết định trả thù. Khi thấy Cô – rét – ti đang mải miết viết, cậu ta bèn thúc khuỷu tay vào bạn làm cho Cô – rét – ti viết hỏng cả trang giấy. Bực tức trước hành động cố ý của bạn, Cô – rét – ti nổi sùng lên quát: “Cậu cố ý trả thù mình đấy nhé! Bây giờ đang học, lát nữa ta gặp nhau ở cổng”.

3. Tranh 3: Khi cơn giận đã lắng xuống, En – ri – co thầm nghĩ: “Chắc là cậu ấy không có ác ý làm hỏng mất chữ viết của mình”. Rồi cậu nhìn vào vai áo sứt chỉ của Cô – rét – ti vì cậu đã vác củi giúp mẹ mà thương cho Cô – rét – ti. Bỗng nhiên En – ri – co cảm thấy hối hận và muốn xin lỗi bạn.

4. Tranh 4.  Tan trường, thấy Cô – rét – ti lẽo đẽo theo sau. En – ri – co nghĩ là Cô – rét – ti sẽ đánh mình. Cậu bèn thủ sẵn một cây thước trong tay. Cô – rét – ti vội nở nụ cười hiền hậu của mình nói:

- Đúng thế! Chúng mình là bạn của nhau kia mà!

En – ri – co ngạc nghiên, ngây người ra nhìn rồi đột nhiên ôm chầm lấy bạn. Cả hai đều hiểu nhau và họ lại thân thiết với nhau như trước.

5. Tranh 5: Về nhà, En – ri – co kể lại đầu đuôi câu chuyện xảy ra cho bố nghe. Cậu nghĩ rằng, bố sẽ hài lòng. Nào ngờ, bị bố mắng một trận: “Lẽ ra, con phải xin lỗi Cô – rét – ti vì con là người có lỗi. thế mà, con còn giơ thước định đáng bạn”.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0