Don’t postpone until tomorrow what you can do today nghĩa là gì?

“ Don’t postpone until tomorrow what you can do today ” có nghĩa là việc hôm nay chớ để ngày mai; những việc có thể làm được thì nên làm ngay, càng chần chừ, do dự công việc càng chồng chất mà càng khó để hoàn thành được. Ví dụ: Don’t postpone until tomorrow what you ...

Don’t postpone until tomorrow what you can do today” có nghĩa là việc hôm nay chớ để ngày mai; những việc có thể làm được thì nên làm ngay, càng chần chừ, do dự công việc càng chồng chất mà càng khó để hoàn thành được.

Ví dụ:

  • Don’t postpone until tomorrow what you can do today. Unless you want to get paid late, you should meet the deadline today. (Việc hôm nay chớ để ngày mai. Nếu không muốn có lương muộn thì cậu nên hoàn thành kế hoạch hôm nay.)
  • We have a lot of Physics exercises for today and we have to prepare for Math classes tomorrow. So Don’t postpone until tomorrow what you can do today,  we should finish them all. (Chúng ta có rất nhiều bài tập môn vật lý của hôm nay mà còn phải chuẩn bị cho buổi học toán ngày mai nữa. Nên việc hôm nay chớ để ngày mai, chúng ta phải hoàn thành hết mọi thứ.)
0