30/05/2018, 01:11

Đổi vị với bánh trung thu rau câu sầu riêng lạ miệng ăn hoài không chán

Cách làm bánh trung thu rau câu sầu riêng với hương vị ngọt thanh và thơm lừng sẽ là món bánh lý tưởng trong dịp tết đoàn viên này đấy. Khi cảm thấy ngán các món bánh trung thu truyền thống vì quá ngọt, nhiều đậu và dễ ngán thì vị thanh mát và giòn giòn của bánh trung thu rau câu sầu riêng sẽ ...

Cách làm bánh trung thu rau câu sầu riêng với hương vị ngọt thanh và thơm lừng sẽ là món bánh lý tưởng trong dịp tết đoàn viên này đấy. Khi cảm thấy ngán các món bánh trung thu truyền thống vì quá ngọt, nhiều đậu và dễ ngán thì vị thanh mát và giòn giòn của bánh trung thu rau câu sầu riêng sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với imonngon để trổ tài làm bánh trung thu rau câu sầu riêng chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần nhân bánh

  1. 100ml sữa
  2. 350ml nước
  3. 80g đường
  4. 3 thìa bột thạch agar
  5. 250g sầu riêng xay nhuyễn

Phần vỏ bánh

  1. 180g đường
  2. 1100ml nước
  3. 18g bột thạch agar
  4. 300ml sữa tươi
  5. Khuôn hình bánh trung thu

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thạch agar ngâm nước khoảng 15 phút cho nở. Sau đó, cho vào chén khuấy đều cùng nước sôi, đường cho bột tan hết.

đổi vị với bánh trung thu rau câu sầu riêng lạ miệng ăn hoài không chán hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh trung thu rau câu sầu riêng

Làm phần nhân bánh: Cho sữa tươi vào đun cùng bột agar. Sau đó, nhấc xuống cho sầu riêng xay nhuyễn vào khuấy đều, rồi rót hỗn hợp ra khay. Khi nhân nguội thì dùng dao cắt thành miếng hình vuông.

đổi vị với bánh trung thu rau câu sầu riêng lạ miệng ăn hoài không chán hình 3

Làm phần vỏ bánh: Ngâm bột thạch với nước rồi đun sôi cùng đường, nước, sữa và khuấy đều cho tan. Tiếp theo, đổ 1 nửa dung dịch vào khuôn và chỗ còn lại thì tiếp tục đun với lửa nhỏ thêm 5 phút nữa.

Khi thạch đổ lúc nãy nguội thì cho vào mỗi ô một miếng sầu riêng, rồi đổ dung dịch thạch sữa còn nóng vào. Chờ thạch nguội thì cho vào tủ lạnh.

đổi vị với bánh trung thu rau câu sầu riêng lạ miệng ăn hoài không chán hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh trung thu rau câu sầu riêng

Cuối cùng, lấy bánh trung thu rau câu sầu riêng ra và thưởng thức.

đổi vị với bánh trung thu rau câu sầu riêng lạ miệng ăn hoài không chán hình 5

Thật quá đơn giản để có thể tự tay làm một chiếc bánh trung thu rau câu sầu riêng mới lạ và độc đáo để thưởng thức cùng gia đình phải không nào. Thay vì phải chen chúc ngoài các cửa hàng mới mua được bánh trung thu thì bây giờ, ngay tại căn bếp nhà mình bạn có thể tự tay làm rồi nhé. Với hình thức và hương vị mới lạ, đây còn là món quà biếu vô cùng ý nghĩa đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0