30/05/2018, 01:11

Cách làm dưa leo dầm mắm ngon giòn chua dịu giải ngán ngày Tết

Cách làm dưa leo dầm mắm được xem là món ăn kèm đơn giản và thơm ngon rất thích hợp để giải ngán vào những ngày Tết khi đã cảm thấy ngán các món chứa nhiều dầu mỡ hay chất béo. Dưa leo dầm mắm hấp dẫn với hương vị giòn tan, chua dịu của dưa leo hòa quyện cùng nước mắm ngâm đậm đà, thơm lừng của ...

Cách làm dưa leo dầm mắm được xem là món ăn kèm đơn giản và thơm ngon rất thích hợp để giải ngán vào những ngày Tết khi đã cảm thấy ngán các món chứa nhiều dầu mỡ hay chất béo. Dưa leo dầm mắm hấp dẫn với hương vị giòn tan, chua dịu của dưa leo hòa quyện cùng nước mắm ngâm đậm đà, thơm lừng của tỏi và chút vị cay của ớt. Khi ăn kèm với cơm trắng hoặc các món ăn mặn sẽ càng tuyệt vời hơn. Vậy hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để làm dưa leo dầm mắm chiêu đãi cả nhà thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg dưa leo
  2. 50g muối hạt
  3. Nước mắm
  4. Đường vàng
  5. Tỏi, ớt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa leo rửa sạch, bỏ ruột, cắt chéo và đem ngâm với 50g muối hạt trong 2 giờ. Sau đó, vớt ra rửa sạch nhiều lần cho bớt mặn, để ráo và ngâm trong thau nước đá 30 phút. Tỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch, thái lát.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm dưa leo dầm mắm

Bắc nồi lên bếp, cho 1 chén đường vàng, 1 lưng bát nước mắm vào và nấu đến khi đường tan hết thì tắt bếp, để nguội.

 hình 4

Vớt dưa leo ra để ráo, rồi cho vào hũ sạch, thêm tỏi, ớt vào. Sau đó, đổ hỗn hợp nước mắm đường vào ngập hũ dưa, dùng vật nặng đè lên và bảo quản ngăn mát tủ lạnh sau 1 ngày là dùng được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành dưa leo dầm mắm

Gắp dưa leo dầm mắm ra đĩa và ăn kèm với cơm trắng hoặc các món ăn mặn đều rất ngon.

 hình 6

Vào những ngày Tết, khi đã quá ngán các món thịt, cá hay bánh chưng quen thuộc, thì hãy ngâm một hũ dưa leo dầm mắm để ăn kèm sẽ giúp giải ngán hiệu quả đấy. Chắc chắn với món dưa leo dầm mắm ngọt giòn này sẽ khiến cả nhà bạn vô cùng thích thú. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn tiếp theo cùng với baodinhduong.net. 


0