31/05/2018, 10:12

Điểm danh các món xôi Hà Nội ấm lòng cho những ngày mưa

1 Xôi nấm phiên bản vỉa hè Hàng xôi nấm hè phố này nằm ở khu chợ ẩm thực chiều trường mầm non Ánh Sao – khu Nghĩa Tân – Cầu Giấy Hà Nội. Cả khu chuyên bán những món ăn vặt quen thuộc với các bé như cháo trai, cháo sườn, bánh giò, bánh đúc nóng… nên việc xuất hiện một hàng bán ...

  • 1

    Xôi nấm phiên bản vỉa hè

    Hàng xôi nấm hè phố này nằm ở khu chợ ẩm thực chiều trường mầm non Ánh Sao – khu Nghĩa Tân – Cầu Giấy Hà Nội. Cả khu chuyên bán những món ăn vặt quen thuộc với các bé như cháo trai, cháo sườn, bánh giò, bánh đúc nóng… nên việc xuất hiện một hàng bán xôi nấm như thế này là rất dễ thấy và dễ tìm khi bạn ghé qua đây.

    Hà Nội: Điểm danh các món xôi ấm lòng cho những ngày mưa 1
      
    Hà Nội: Điểm danh các món xôi ấm lòng cho những ngày mưa 3
      
    Hà Nội: Điểm danh các món xôi ấm lòng cho những ngày mưa 5
      
    Khi được dọn lên, đĩa xôi vàng ruộm vỏ nếp chiên xen lẫn những hạt xôi trắng còn mềm. Đĩa xôi được chan thêm chút nước thịt nên nhìn mỡ màng và khá đầy đủ. Khi ăn các bạn sẽ cảm thấy vị giòn của vỏ xôi chiên quyện cùng vị tròn chặn của hạt xôi trắng bên trong. Ăn kèm miếng chả hay miếng giò bò đầy ngập răng cùng vị ngọt của nước thịt kho thì quả thật tuyệt vời.

    Bạn cũng có thể chọn lạp xườn đỏ hay trứng kho vàng nâu, miếng thịt kho đậm đà dày mình hay pate bùi béo. Vì đây là hàng xôi bán ăn tối nên 1 đĩa xôi ở đây khá đầy.

    Hà Nội: Điểm danh các món xôi ấm lòng cho những ngày mưa 7
      
    Hà Nội: Điểm danh các món xôi ấm lòng cho những ngày mưa 9
      
    Xôi ở đây được đồ khá dẻo và đều tay, ăn vào không bị nát. Khi chan cùng nước thịt thì có thêm vị ngọt bùi của thịt thấm vào từng hạt xôi trắng dẻo. Thịt gà ta được thái miếng nhỏ vừa ăn, tẩm ướp cùng nước mắm và gia vị vừa tới rồi đem ra đảo cùng với nấm hương đã được ngâm nở, cắt cuống rửa sạch.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của thịt gà săn quyện cùng miếng nấm thơm mằn mặn khi ăn cùng xôi trắng dẻo. Tất cả tạo nên một món ăn hợp miệng dễ vừa lòng bất cứ thực khách nào ghé qua.

    Quán ngoài món xôi gà nấm, còn phục vụ cả phở cuốn, bún bò Nam Bộ, gà tần… với mức giá từ 20-50k/ món và chỉ mở từ 6h chiều đến 22h đêm.

0