05/02/2018, 10:23

Địa lý 10: Mạng lưới sông ngòi dày đặc ở nước ta ảnh hưởng thế nào đến giao thông vận tải Bài 36 SGK

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 36 SGK trang 139 địa lí 10: Mạng lưới sông ngoài dày đặc ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến ngành giao thông vận tải? Việt Nam là một trong những nước có hệ thống sông ngoài dày đặc. Nước ta có rất nhiều con sông lớn chảy ra biển đi qua các tỉnh thành đấy là một ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 36 SGK trang 139 địa lí 10: Mạng lưới sông ngoài dày đặc ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến ngành giao thông vận tải? Việt Nam là một trong những nước có hệ thống sông ngoài dày đặc. Nước ta có rất nhiều con sông lớn chảy ra biển đi qua các tỉnh thành đấy là một trong những yếu tố đem lại sự khó khăn cho mạng lưới giao thông vận tải trên nước ta. Hệ thống giao thông vận tải trên nước ta ngày càng được mở rộng có nhiều tuyến đường giao lưu với nước lân cận trong khu vực. Sông nhiều cũng là một trong những hình thức phát triển giao thông đường thủy. Muốn nắm bắt thêm về một số ảnh hưởng của các con sông đến hệ thống giao thông vận tải của nước ta chúng ta hãy cùng Vforum trả lời câu hỏi 3 bài 36 SGK trang 139 địa lí 10: Mạng lưới sông ngòi dày đặc ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến ngành giao thông vận tải? Câu hỏi 3 bài 36 SGK trang 1390 địa lí 10 Trả lời: Mạng lưới sông ngòi dày đặc ở nước ta ảnh hưởng đến ngành giao thông vận tải như sau:Mạng lưới sông ngòi trên nước ta dày đặc thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa với các khu vực trong nước và các nước trên thế giới bằng đường thủy. Giao thông đường thủy cũng dần trở thành mộ nét văn hóa trên quê hương ta. Hàng năm nước ta vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy đạt số lượng rất lớn nagng bằng với các loại đường giao thông trên đường bộ. Giao thông đi lại trên các con sông rất đơn giản chỉ là các con thuyền, bè lớn nhỏ tuy nhiên mức vận chuyển hàng hóa rất là lớn. Bên cạnh những thuận lợi đó các con sông cũng mang lại không ít khó khăn cho việc đi lại của các tuyến đường giao thông trên bờ. Muốn đi qua sông cần phải xây dựng cầu đường vững chắc và kinh phí xây dựng rất là lớn. Vào mùa mưa lũ gây khó khăn cho tàu thuyền cũng như phương tiện đi lại trên bờ. Xem thêm: Địa lý 10: Điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở vùng hoang mạc nhiệt đới ảnh hưởng đến giao thông vận tải

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 36 SGK trang 139 địa lí 10: Mạng lưới sông ngoài dày đặc ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến ngành giao thông vận tải?

Việt Nam là một trong những nước có hệ thống sông ngoài dày đặc. Nước ta có rất nhiều con sông lớn chảy ra biển đi qua các tỉnh thành đấy là một trong những yếu tố đem lại sự khó khăn cho mạng lưới giao thông vận tải trên nước ta. Hệ thống giao thông vận tải trên nước ta ngày càng được mở rộng có nhiều tuyến đường giao lưu với nước lân cận trong khu vực. Sông nhiều cũng là một trong những hình thức phát triển giao thông đường thủy. Muốn nắm bắt thêm về một số ảnh hưởng của các con sông đến hệ thống giao thông vận tải của nước ta chúng ta hãy cùng Vforum trả lời câu hỏi 3 bài 36 SGK trang 139 địa lí 10: Mạng lưới sông ngòi dày đặc ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến ngành giao thông vận tải?

Câu hỏi 3 bài 36 SGK trang 1390 địa lí 10
Trả lời:

Mạng lưới sông ngòi dày đặc ở nước ta ảnh hưởng đến ngành giao thông vận tải như sau:
  • Mạng lưới sông ngòi trên nước ta dày đặc thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa với các khu vực trong nước và các nước trên thế giới bằng đường thủy. Giao thông đường thủy cũng dần trở thành mộ nét văn hóa trên quê hương ta. Hàng năm nước ta vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy đạt số lượng rất lớn nagng bằng với các loại đường giao thông trên đường bộ. Giao thông đi lại trên các con sông rất đơn giản chỉ là các con thuyền, bè lớn nhỏ tuy nhiên mức vận chuyển hàng hóa rất là lớn.
  • Bên cạnh những thuận lợi đó các con sông cũng mang lại không ít khó khăn cho việc đi lại của các tuyến đường giao thông trên bờ. Muốn đi qua sông cần phải xây dựng cầu đường vững chắc và kinh phí xây dựng rất là lớn. Vào mùa mưa lũ gây khó khăn cho tàu thuyền cũng như phương tiện đi lại trên bờ.

Xem thêm:
0