05/02/2018, 10:23

Địa lý 10: Chứng minh các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng đến xây dựng khai thác mạng lưới giao thông

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 8 bài 36 SGK trang 141 địa lí 10: Chứng minh các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chủ yếu đến việc xây dựng khai thác mạng lưới giao thông và các phương tiện vận tải? Điều kiện địa hình là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hệ thống giao thông vận tải. Vì ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 8 bài 36 SGK trang 141 địa lí 10: Chứng minh các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chủ yếu đến việc xây dựng khai thác mạng lưới giao thông và các phương tiện vận tải? Điều kiện địa hình là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hệ thống giao thông vận tải. Vì đường giao thông được xây dựng trên mặt đất mà mặt đất có sự biến dạng thì sẽ gây khó khăn cho việc xây dựng đường giao thông. Giao thông cũng là một trong những nhân tố chịu sự tác động mạnh từ bên ngoài thực địa.Để chứng minh vấn đề đó chúng ta hãy vận dụng các vấn đề thực tế để trả lời câu hỏi 8 bài 36 SGK trang 141 địa lí 10: Chứng minh các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chủ yếu đến việc xây dựng khai thác mạng lưới giao thông và các phương tiện vận tải? sau đây là hướng dẫn của Vforum mời các bạn tham khảo. Câu hỏi 8 bài 36 SGK trang 141 địa lí 10 Trả lời: Các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng đến việc xây dựng và khai thác mạng lưới giao thông và các phương tiện vận tải như sau:Điều kiện tự nhiên luôn là các yếu tố gây ảnh hưởng hàng đầu trong việc xây dựng và khai thác giao thông, phương tiện vận tải. Ở các khu vực miền núi địa hình chênh vênh cao thấp bất chợp khiến cho việc xây dựng các tuyến đường giao thông khó khăn. Khi đi qua khu vực đồi núi các loại phương tiện giao thông luôn gặp những sự cố về đường quá dốc hoặc đường bị sạt lở nghiêm trọng do mưa bão gây ra. Tại các khu vực cận cực như các bài trước chúng ta đã học tại đây nhiệt độ khá lạnh băng tuyết phủ đầy nên đi lại rất khó khăn dẫn đến việc các loại phương tiện giao thông cũng không cần đến. Hoặc là ở các khu vực nhiều sông lớn địa hình cần phải xây dựng các cây cầu để có thể lưu thông qua lại được. Tại các hoang mạc địa hình toàn cát lún không thể nào xây dựng đường giao thông được vì thời tiết quá nóng và cát quá nhiều. Xem thêm: Địa lý 10: Chứng minh các điều kiện kinh tế xã hội quyết định với sự phát triển ngành giao thông vận tải

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 8 bài 36 SGK trang 141 địa lí 10: Chứng minh các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chủ yếu đến việc xây dựng khai thác mạng lưới giao thông và các phương tiện vận tải?

Điều kiện địa hình là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hệ thống giao thông vận tải. Vì đường giao thông được xây dựng trên mặt đất mà mặt đất có sự biến dạng thì sẽ gây khó khăn cho việc xây dựng đường giao thông. Giao thông cũng là một trong những nhân tố chịu sự tác động mạnh từ bên ngoài thực địa.Để chứng minh vấn đề đó chúng ta hãy vận dụng các vấn đề thực tế để trả lời câu hỏi 8 bài 36 SGK trang 141 địa lí 10: Chứng minh các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng chủ yếu đến việc xây dựng khai thác mạng lưới giao thông và các phương tiện vận tải? sau đây là hướng dẫn của Vforum mời các bạn tham khảo.

Câu hỏi 8 bài 36 SGK trang 141 địa lí 10
Trả lời:

Các điều kiện tự nhiên ảnh hưởng đến việc xây dựng và khai thác mạng lưới giao thông và các phương tiện vận tải như sau:
  • Điều kiện tự nhiên luôn là các yếu tố gây ảnh hưởng hàng đầu trong việc xây dựng và khai thác giao thông, phương tiện vận tải.
  • Ở các khu vực miền núi địa hình chênh vênh cao thấp bất chợp khiến cho việc xây dựng các tuyến đường giao thông khó khăn. Khi đi qua khu vực đồi núi các loại phương tiện giao thông luôn gặp những sự cố về đường quá dốc hoặc đường bị sạt lở nghiêm trọng do mưa bão gây ra.
  • Tại các khu vực cận cực như các bài trước chúng ta đã học tại đây nhiệt độ khá lạnh băng tuyết phủ đầy nên đi lại rất khó khăn dẫn đến việc các loại phương tiện giao thông cũng không cần đến.
  • Hoặc là ở các khu vực nhiều sông lớn địa hình cần phải xây dựng các cây cầu để có thể lưu thông qua lại được. Tại các hoang mạc địa hình toàn cát lún không thể nào xây dựng đường giao thông được vì thời tiết quá nóng và cát quá nhiều.

Xem thêm:
0