05/02/2018, 10:23

Địa lý 10: Dựa vào sơ đồ trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển, phân bố của ngành dịch vụ

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài 35 SGK trang 135 Địa lý 10: Dựa vào sơ đồ sau em hãy trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ? Trong tất cả các ngành mang lại lợi ích kinh tế cao trong toàn thế giới chúng ta hiện nay trong đó có ngành dịch vụ đang có tiến độ ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài 35 SGK trang 135 Địa lý 10: Dựa vào sơ đồ sau em hãy trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ? Trong tất cả các ngành mang lại lợi ích kinh tế cao trong toàn thế giới chúng ta hiện nay trong đó có ngành dịch vụ đang có tiến độ phát triển vượt bậc. Bên cạnh những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các lĩnh vực khác các sản phẩm của ngành dịch vụ chủ yếu phực nhu cầu tiêu dùng của người dân hằng ngày. Dân số luôn phát triển nên nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng nhiều nên ngành dịch vụ có khả năng mở rộng với quy mô lớn. Từ những kiến thức đã được học trên lớp các em hãy trả lời câu hỏi 1 bài 35 SGK trang 135 Địa lý 10 để biết thêm thông tin về ngành dịch vụ: Dựa vào sơ đồ sau em hãy trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ? dưới đây là hướng dẫn của Vforum mời các bạn tham khảo. Câu hỏi 1 bài 35 SGK trang 135 Địa lý 10 Trả lời: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ là:Dựa vào hình trên chúng ta thấy có 6 nhóm nhân tố gây ảnh hưởng đến sự phân bố và phát triển của ngành dịch vụ. Trước tiên là nhân tố về trình độ phát triển kinh té năng xuất lao động xã hội. Nhân tố này là nhân tố tác động trực tiếp đến sự phân bố của ngành dịch vụ bởi vì trong sản xuất hàng tiêu dùng đòi hỏi phải có sản lượng lớn để phục vụ nhu cầu của dân nên đòi hỏi phải có nguồn lao động dồi dào và bên cạnh đó cần có số lượng người tiêu thụ để mang lại kinh tế. Tiếp theo là nhân tố về quy mô có cấu dân số nó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của ngành dịch vụ. Nếu như dân số không phát triển mà ngày càng giảm đi thì nhu cầu tiêu dùng cúng giảm theo vì thế cơ cấu dân số cần phải đảm bảo cho ngành dịch vụ phát triển lâu bền. Tiếp đến là nhân tố về phân bố dân cư và mạng lưới dân cư. Nhân tố này có ảnh hưởng đến mạng lưới của ngành dịch vụ. Dân cư thưa thớt sẽ làm cho mạng lưới dịch vụ kém phát triển vì mức độ sống của người dân thấp. Nhân tố về truyền thống văn hoác phong tục tập tập quán cũng gây ảnh hưởng đến sự phân bố của ngành dịch vụ tại vì mối vùng miền mỗi khu vực có một nhu cầu và truyền thống sử dụng các loại dịch vụ riêng nên sự phân bố của các ngành dịch vụ phải đảm bảo nhu cầu phù hợp với truyền thống của khu vực đó. Mức sống và thu nhập thực tế làm cho ngành dịch vụ có chiều hướng đi lên và đi xuống rõ rệt bởi vì có những khu vực kinh tế phát triển thì nhu cầu của con người mới cao còn những nơi nghèo nàn lạc hậu thì nhu cầu về dịch vụ sẽ ít vì kinh tế của họ không đảm bảo. Cuối cùng là nhân tố tài nguyên cơ sở hạ tầng yếu tố này tác động đến việc phát triern và phân bố của ngành dịch vụ. Xem thêm: Địa lý 10: Hình 35 nhận xét sự phân bố tỉ trọng của ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP trên thế giới Bài 35

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài 35 SGK trang 135 Địa lý 10: Dựa vào sơ đồ sau em hãy trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ?

Trong tất cả các ngành mang lại lợi ích kinh tế cao trong toàn thế giới chúng ta hiện nay trong đó có ngành dịch vụ đang có tiến độ phát triển vượt bậc. Bên cạnh những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các lĩnh vực khác các sản phẩm của ngành dịch vụ chủ yếu phực nhu cầu tiêu dùng của người dân hằng ngày. Dân số luôn phát triển nên nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng nhiều nên ngành dịch vụ có khả năng mở rộng với quy mô lớn. Từ những kiến thức đã được học trên lớp các em hãy trả lời câu hỏi 1 bài 35 SGK trang 135 Địa lý 10 để biết thêm thông tin về ngành dịch vụ: Dựa vào sơ đồ sau em hãy trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ? dưới đây là hướng dẫn của Vforum mời các bạn tham khảo.

Câu hỏi 1 bài 35 SGK trang 135 Địa lý 10
Trả lời:


Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ là:
  • Dựa vào hình trên chúng ta thấy có 6 nhóm nhân tố gây ảnh hưởng đến sự phân bố và phát triển của ngành dịch vụ. Trước tiên là nhân tố về trình độ phát triển kinh té năng xuất lao động xã hội. Nhân tố này là nhân tố tác động trực tiếp đến sự phân bố của ngành dịch vụ bởi vì trong sản xuất hàng tiêu dùng đòi hỏi phải có sản lượng lớn để phục vụ nhu cầu của dân nên đòi hỏi phải có nguồn lao động dồi dào và bên cạnh đó cần có số lượng người tiêu thụ để mang lại kinh tế.
  • Tiếp theo là nhân tố về quy mô có cấu dân số nó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của ngành dịch vụ. Nếu như dân số không phát triển mà ngày càng giảm đi thì nhu cầu tiêu dùng cúng giảm theo vì thế cơ cấu dân số cần phải đảm bảo cho ngành dịch vụ phát triển lâu bền.
  • Tiếp đến là nhân tố về phân bố dân cư và mạng lưới dân cư. Nhân tố này có ảnh hưởng đến mạng lưới của ngành dịch vụ. Dân cư thưa thớt sẽ làm cho mạng lưới dịch vụ kém phát triển vì mức độ sống của người dân thấp.
  • Nhân tố về truyền thống văn hoác phong tục tập tập quán cũng gây ảnh hưởng đến sự phân bố của ngành dịch vụ tại vì mối vùng miền mỗi khu vực có một nhu cầu và truyền thống sử dụng các loại dịch vụ riêng nên sự phân bố của các ngành dịch vụ phải đảm bảo nhu cầu phù hợp với truyền thống của khu vực đó.
  • Mức sống và thu nhập thực tế làm cho ngành dịch vụ có chiều hướng đi lên và đi xuống rõ rệt bởi vì có những khu vực kinh tế phát triển thì nhu cầu của con người mới cao còn những nơi nghèo nàn lạc hậu thì nhu cầu về dịch vụ sẽ ít vì kinh tế của họ không đảm bảo.
  • Cuối cùng là nhân tố tài nguyên cơ sở hạ tầng yếu tố này tác động đến việc phát triern và phân bố của ngành dịch vụ.

Xem thêm:
0