05/02/2018, 10:24

Địa lý 10: Dựa vào bảng số liệu vẽ đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài thực hành 34 SGK trang 133 Địa lý 10: Dựa vào bảng số liêu sau hãy vẽ đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp nói trên? Trên thế chúng ta đang sống hiện nay tình hình sản xuất các loại sản phẩm công nghiệp với công nghệ cao ngày càng phát ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài thực hành 34 SGK trang 133 Địa lý 10: Dựa vào bảng số liêu sau hãy vẽ đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp nói trên? Trên thế chúng ta đang sống hiện nay tình hình sản xuất các loại sản phẩm công nghiệp với công nghệ cao ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu về đời sống hạ tầng càng cao nên các loại sản phẩm công nghiệp luôn phải đảm bảo chất lượng để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng của các ngành công nghiệp như: than, dầu mỏ, điện, thép phát triển mạnh mẽ đáp ứng mọi điều kiện của người dân trên thế giới. Sau đây để biết tốc độ tăng trưởng của các ngành này các em hãy cùng Vforum trả lời câu hỏi 1 bài thực hành 34 SGK trang 133 Địa lý 10: Dựa vào bảng số liêu sau hãy vẽ đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp nói trên? Câu hỏi 1 bài thực hành 34 SGK trang 133 Địa lý 10 Trả lời: Sau đây là đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp than, dầu mỏ, điện, thép là: Từ bảng số liệu trên ta có thể thể hiện tốc độ tăng trưởng của các ngành nói trên qua đồ thị sau: Từ đồ thị ta thấy rằng sản phẩm của ngành điện có sản lượng cao nhất tăng trưởng từ năm 1950 đến 2003 đạt 1600% tỉ lệ của các ngành khác. Các sản phẩm của các ngành còn lại than, dầu mỏ, thép trong giai đoạn này có mức độ tăng trưởng chậm hơn ngành điện. Sản phẩm than là ngành có sản phẩm thấp nhất tăng trưởng chậm nhất trong các ngành. =>Từ đó cho ta thấy công nghiệp điện ngày càng phát triển và con người ngày càng có nhu cầu về các vật dụng hiện đại hơn. Xem thêm: Địa lý 10: Nhận xét biểu đồ và cho biết đây là sản phẩm của ngành công nghiệp nào Bài 34 SGK trang 133

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài thực hành 34 SGK trang 133 Địa lý 10: Dựa vào bảng số liêu sau hãy vẽ đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp nói trên?

Trên thế chúng ta đang sống hiện nay tình hình sản xuất các loại sản phẩm công nghiệp với công nghệ cao ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu về đời sống hạ tầng càng cao nên các loại sản phẩm công nghiệp luôn phải đảm bảo chất lượng để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng của các ngành công nghiệp như: than, dầu mỏ, điện, thép phát triển mạnh mẽ đáp ứng mọi điều kiện của người dân trên thế giới. Sau đây để biết tốc độ tăng trưởng của các ngành này các em hãy cùng Vforum trả lời câu hỏi 1 bài thực hành 34 SGK trang 133 Địa lý 10: Dựa vào bảng số liêu sau hãy vẽ đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp nói trên?

Câu hỏi 1 bài thực hành 34 SGK trang 133 Địa lý 10
Trả lời:


Sau đây là đồ thị thể hiện tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm công nghiệp than, dầu mỏ, điện, thép là:
Từ bảng số liệu trên ta có thể thể hiện tốc độ tăng trưởng của các ngành nói trên qua đồ thị sau:
  • Từ đồ thị ta thấy rằng sản phẩm của ngành điện có sản lượng cao nhất tăng trưởng từ năm 1950 đến 2003 đạt 1600% tỉ lệ của các ngành khác.
  • Các sản phẩm của các ngành còn lại than, dầu mỏ, thép trong giai đoạn này có mức độ tăng trưởng chậm hơn ngành điện.
  • Sản phẩm than là ngành có sản phẩm thấp nhất tăng trưởng chậm nhất trong các ngành.
=>Từ đó cho ta thấy công nghiệp điện ngày càng phát triển và con người ngày càng có nhu cầu về các vật dụng hiện đại hơn.

Xem thêm:
0