31/03/2021, 15:36

Đàn gà con lon ton theo mẹ kiếm mồi - 10 bài văn tả con vật hay nhất

Vài tuần trước cô gà mái nhà tôi đã ấp thành công và nở ra một đàn gà con rất xinh xắn, dễ thương. Mới ngày nào chúng là những quả trứng còn đang nằm trong lòng mẹ mà bây giờ đã thành những chú gà con lon ton đi kiếm mồi. Nhìn cảnh chúng kiếm mồi thật là thích thú biết bao. Đàn ...

Vài tuần trước cô gà mái nhà tôi đã ấp thành công và nở ra một đàn gà con rất xinh xắn, dễ thương. Mới ngày nào chúng là những quả trứng còn đang nằm trong lòng mẹ mà bây giờ đã thành những chú gà con lon ton đi kiếm mồi. Nhìn cảnh chúng kiếm mồi thật là thích thú biết bao.


Đàn gà có tất cả tám con. Trông chúng mới đẹp làm sao! Con nào con nấy khoác một bộ lông vàng óng ả ngắn cũn cỡn trông giống như những cuộn len lăn tròn trên sân thật ngộ nghĩnh. Chúng quanh quẩn bên chân gà mẹ cứ ríu rít mãi không thôi. Thỉnh thoảng có con đang đi thì bỗng lạc được một đoạn khá xa. Nó lại lon ton chạy theo kêu "chiếp, chiếp, mẹ ơi đợi con với".

Đàn gà đi qua sân vào bãi đất trống ngay đầu ngõ để kiếm mồi. Đã đến được nơi, chúng dừng lại quan sát mẹ mình và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm thức ăn. Do chúng cũng chưa có kinh nghiệm trong việc kiếm mồi nên nhìn chúng vẫn còn gượng gạo lắm. Một số con gà đầu đàn rất nhanh nên đã kiếm được những con giun đầu tiên. Chúng vui vẻ ăn ngon lành, tỏm tẻm. Những con gà nhỏ hơn chưa quen được với việc đi kiếm mồi nên nhìn chúng có vẻ hơi lúng túng. Có lúc chúng chán qua quay sang mổ nhau.

Đôi khi con gà mẹ mớm cho những đứa con chưa kiếm được mồi một vài con giun. Chúng thích lắm, nuốt ngấu nghiến, nhìn chúng thật là dễ thương biết bao. Mặt trời đã lên cao. những ánh nắng đã trải xuống khu đất chói chang. Đã đến lúc phải ra về, đàn gà con lại theo chân mẹ để đi vào chuồng. Nhìn chúng vẫn cái dáng vẻ lẽo đẽo ấy nhưng đã có phần nhanh nhẹn hơn khi sáng rất nhiều lần. Thế là đàn gà con đã đi kết thúc một buổi kiếm mồi của chúng.


Mai đây chúng sẽ trở thành những con gà bố gà mẹ dẫn các con của mình đi kiếm mồi như thế. Buổi chiều tôi cho chúng ăn thêm một chút thức ăn nữa. Trông chúng lúc này thật là thích và dường như chúng đã lớn thêm rất nhiều lần. Tôi hứa sẽ chăm sóc chúng thật tốt để chúng lại sinh ra những con gà đẹp tuyệt vời như thế nữa.

Vài tuần trước cô gà mái nhà tôi đã ấp thành công và nở ra một đàn gà con rất xinh xắn, dễ thương.
Vài tuần trước cô gà mái nhà tôi đã ấp thành công và nở ra một đàn gà con rất xinh xắn, dễ thương.
Con nào con nấy khoác một bộ lông vàng óng ả ngắn cũn cỡn trông giống như những cuộn len lăn tròn trên sân thật ngộ nghĩnh.
Con nào con nấy khoác một bộ lông vàng óng ả ngắn cũn cỡn trông giống như những cuộn len lăn tròn trên sân thật ngộ nghĩnh.

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0