31/03/2021, 15:36

Chú voi ở vườn bách thú - 10 bài văn tả con vật hay nhất

Nghỉ hè, em được mẹ thưởng cho một chuyến tham quan vườn thú. Em háo hức ngắm nhìn từng con thú đến từ rừng xanh, nhưng có lẽ con vật làm em thích thú nhất đó chính là con voi. Vừa ngắm, em vừa ngân nga bài hát: "Chú voi con ở bản Đôn" và có những liên tưởng rất thú vị. Chà, chú ...

Nghỉ hè, em được mẹ thưởng cho một chuyến tham quan vườn thú. Em háo hức ngắm nhìn từng con thú đến từ rừng xanh, nhưng có lẽ con vật làm em thích thú nhất đó chính là con voi. Vừa ngắm, em vừa ngân nga bài hát: "Chú voi con ở bản Đôn" và có những liên tưởng rất thú vị.


Chà, chú mới to làm sao ! Mẹ nói chú phải nặng đến vài tấn chứ chẳng chơi. Nhìn chú mà em tưởng tượng ra cả một tòa nhà lớn. Bốn cái chân to lớn như cái cột đình. Còn cái tai thì chẳng khác gì một cái quạt lúc nào cũng phe phẩy. Thích nhất là chiếc vòi dài, càng về đỉnh lại càng nhỏ đi và có nhiều vòng tròn rất đều nhau. Mõm nép dưới cái vòi to tướng, nhìn sơ qua khó mà có thể thấy được. Hai chiếc răng nanh sắc nhọn, cong cong hình con tôm, chìa ra khỏi hàm răng, trông thật giống một con ác thú. Chú có cái đuôi dài thượt, dẻo như chiếc roi mây của cô em. Cùng với thân hình vạm vỡ, tròn tròn, nước da nhăn nheo, tựa như màu đất bùn ở những đồng ruộng xâm xấp nước đưa lên.

Cái kiểu chú ăn trông thật kì lạ. Đầu tiên, chú gắp thức ăn lên. Dùng vòi cuộn tròn lại rồi quăng tuột vào mồm. Chiếc vòi hữa ích ấy còn giúp chú làm được nhiều việc nữa cơ, chẳng hạn: “Bắt tay, chào người lớn,…”


Khi ra về, em lại có cảm giác nuối tiếc. Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn, em chia tay chú mà lòng buồn rười rượi. Mẹ nói nếu em cứ học tập tốt rồi hè nào mẹ cũng đưa đi chơi vườn bách thú để ngắm chú voi đáng yêu đó cùng những con vật khác.

Bốn cái chân to lớn như cái cột đình. Còn cái tai thì chẳng khác gì một caí quạt lúc nào cũng phe phẩy.
Bốn cái chân to lớn như cái cột đình. Còn cái tai thì chẳng khác gì một caí quạt lúc nào cũng phe phẩy.
Cùng với thân hình vạm vỡ, tròn tròn, nước da nhăn nheo, tựa như màu đất bùn ở những đồng ruộng xâm xấp nước đưa lên.
Cùng với thân hình vạm vỡ, tròn tròn, nước da nhăn nheo, tựa như màu đất bùn ở những đồng ruộng xâm xấp nước đưa lên.
Huong Nguyen 2020-05-29 19:25:07
chu voi con that de thuong
Nguyễn Thành Nghĩa 2019-05-09 18:53:23
Đáng yêu
Chin Nguyen 2019-04-25 18:00:25
Thích quá

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0