Count down nghĩa là gì?

Chúng ta thường nghe thấy “ Countdown ” chỉ các sự kiện, chương trình, lễ hội đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới theo Dương lịch, để chào đón năm mới. Theo đó Count down có nghĩa là đếm ngược về số 0; hoặc là chờ đợi một điều gì đó xảy ra, chờ đợi mỗi ...

Chúng ta thường nghe thấy “Countdown” chỉ các sự kiện, chương trình, lễ hội đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới theo Dương lịch, để chào đón năm mới.

Theo đó Count down có nghĩa là đếm ngược về số 0; hoặc là chờ đợi một điều gì đó xảy ra, chờ đợi mỗi ngày hoặc một khoảng thời gian cho đến khi nó xảy ra.

Ví dụ:

  • Everyone counted down the seconds and then shouted, “Happy New Year!” (Mọi người đếm ngược từng giây và hô to “Chúc mừng năm mới”)
  • Hong Kong was counting down to the day when it became part of mainland China. (Hong Kong đếm nược từng ngày khi nó sắp trở thành một phần của Trung Quốc đại lục).
  • The children are counting down to their summer vacation. (Lũ trẻ đang háo hức đến kì nghỉ hè của chúng).
  • We are counting down the days until the end of the exams. (Chúng tôi đang đếm ngược từng ngày cho đến khi kết thúc kì thi).
  • The final seconds before take off were counted down: 10, 9, 8,… (Những giây cuối cùng trước khi máy bay cất cánh sẽ được đếm ngược: 10,9,8,…)
0