18/06/2018, 11:09

Cộng Hòa Czech

Prague-Thành phố vàng của châu Âu Cộng hòa Czech (có diện tích 78.864km², dân số khoảng 11 triệu người) nằm giữa trung tâm châu Âu, rất nổi tiếng thế giới với những sản phẩm trang sức bằng pha lê cũng như những di sản văn hóa được UNESCO công nhận như thành phổ cổ Kutna, nhà thờ tôn ...

Prague-Thành phố vàng của châu Âu

Cộng hòa Czech (có diện tích 78.864km², dân số khoảng 11 triệu người) nằm giữa trung tâm châu Âu, rất nổi tiếng thế giới với những sản phẩm trang sức bằng pha lê cũng như những di sản văn hóa được UNESCO công nhận như thành phổ cổ Kutna, nhà thờ tôn giáo St John Nepomuk, làng Holasovice... và đặc biệt là thành phố thủ đô Prague.

Là thủ đô của nước Cộng hòa Czech từ tháng mười năm 1918, Prague nổi tiếng bởi vẻ đẹp lung linh huyền bí. Mọi người gọi thành phố bằng nhiều cái tên như "Thành phố vàng" (the Golden City). "Thành phố của những hình chóp" (the City of a Hundred Spires) hay "Mẹ của những thành phố" (the Mother of Cities).

Prague hấp dẫn khách du lịch nhờ sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ và hiện đại. Những tòa nhà, lâu đài cổ kính như Tòa thị chính, Lâu đài Prague, Nhà thờ Đức Mẹ, những quán rượu, phòng tranh, phòng hòa nhạc... nằm xen lẫn với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bên dòng sông Vitava.

Thành phố thủ đô này còn nổi tiếng bởi những di vật có giá trị như chiếc đồng hồ Thiên văn từ thế kỷ XV, những pho tượng thời trung cổ, và chứng tích 12.000 bia mộ trong nghĩa trang của người Do Thái. Prague còn được xem như "Trường âm nhạc châu Âu" Vào tháng năm hàng năm, Prague lại sôi động bởi lễ hội âm nhạc với nhiều chủ đề khác nhau. Sự kiện này thu hút rất nhiều nhạc sĩ, những người yêu nhạc và khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đến đây du khách không chỉ được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng của các thiên tài như Mozat, Beethoven, Geothe, Casanova... mà còn dạo chơi trên các con đường nhỏ trong khu phố cổ, ngắm nhìn thành phố về đêm trên những con thuyền trôi dọc sông Vitava hay trên cầu Charle nổi tiếng nối liền lâu đài Prague với khu phố cổ. Hãy đến để thư giãn và cảm nhận hết vẻ đẹp cùng không khí yên bình của thành phố có một không hai trên thế giới này. 

0