08/02/2018, 10:07

Chiều cao và Tiểu sử nghệ sĩ hài Phi Phụng

– Phi Phụng là một nghệ sĩ hài, hẳn nhiên ai cũng đã biết. Phi Phụng đã có lối diễn tưng tửng, rất đặc trưng. Tối xem Phi Phụng diễn trong nhiều các vở kịch dài ở sân khấu Idecaf cười như là lên đồng. Khuya, xem Phi Phụng vào vai trên màn ảnh ...

– Phi Phụng là một nghệ sĩ hài, hẳn nhiên ai cũng đã biết. Phi Phụng đã có lối diễn tưng tửng, rất đặc trưng. Tối xem Phi Phụng diễn trong nhiều các vở kịch dài ở sân khấu Idecaf cười như là lên đồng. Khuya, xem Phi Phụng vào vai trên màn ảnh tivi, cũng vui đến quặn ruột…

Nghệ sĩ Phi Phụng quê ở đâu

Nghệ sĩ hài Phi Phụng quê ở tại Trà Vinh. Là con của cố nghệ sĩ Phi Thòn

Tiểu sử nghệ sĩ hài Phi Phụng? phi phụng quê ở đâu

Phi Phụng có cái tên thật Nguyễn Thị Phi Phụng, vốn là đứa con gái nam danh hài Phi Thoàn khá là tiếng tăm trước năm 1975. Chị hiện là một trong những nghệ sĩ hài khá nổi tiếng của làng hài phía Nam. Dù hiện đã bước sang lứa U. 60 nhưng mà xem ra sự hài hước và lòng yêu nghề vẫn đã còn hết sức mãnh liệt trong chị. Chúng Phi Phụng đã vừa có cuộc trao đổi ngắn cùng nữ nghệ sĩ hài Phi Phụng.

Con đường Phi Phụng đến với nghề diễn thật ra không gặp nhiều khó khăn, bởi ngay từ những ngày đầu cũng đã có sự dìu dắt và dạy bảo tận tình của ba Phi Phụng. Ngày đó, thì Phi Phụng hay theo ông đi diễn những vai nhỏ ở nhiều các sân khấu kịch. Tới năm 20 tuổi, được ba phát hiện khiếu hài, thế là Phi Phụng đã tiếp tục theo ba lang bạt kỳ hồ diễn ở nhiều tỉnh- thành ở trên khắp cả nước. Khoảng năm 1980, Phi Phụng đã được ba dẫn về đoàn kịch Bông Hồng làm công việc soát vé và phát lương cho nghệ sĩ.

Sau khi đoàn Bông Hồng đã giải thể, Phi Phụng cũng… thất nghiệp nên “chuyển ngành” chế biến vàđã  bỏ mối yaourt, trước khi được “rủ rê” đi tấu hài với nhóm Phú Quý, Lê Vũ Cầu, Phương Dung và cả nhóm Thanh Tùng. Năm 2002, khi mà ba Phi Phụng được người anh trai bảo lãnh sang Mỹ thì Phi Phụng đã được bạn bè (đặc biệt là nghệ sĩ Hoài Linh, Trung Dân) giới thiệu về Sân khấu kịch IDECAF. Sống bên đó chừng một năm, ba Phi Phụng đã quyết định quay về Việt Nam, ít lâu sau ông phát hiện mình bị ung thư rồi qua đời vào năm 2004.

Như đã nói, mặc dù đã được làm quen với sân khấu từ khi còn khá là trẻ nhưng sự nổi tiếng đến với Phi Phụng khá là muộn màng, thậm chí từng có lúc Phi Phụng đã nghĩ chắc mình không có duyên với sân khấu. Thậm chí nghệ sĩ Hoài Linh sau nhiều lần xem Phi Phụng diễn ở tại các tụ điểm phải chia sẻ rằng: “Em ái mộ chị lắm. Chị có duyên quá mà sao ông Tổ chưa hỏi đến chị?” Đến năm 43 tuổi, tức lứa tuổi mà nhiều nghệ sĩ đã thậm chí đã về hưu… non để nghỉ ngơi, Phi Phụng vẫn cứ đi về sớm chiều mà chưa được nhiều người biết đến.

Vào năm 2006, khi mà đã 50 tuổi thì Phi Phụng đã mới bắt đầu được nhiều người biết đến khi được mời tham gia bộ phim “Cái bóng bên chồng” với vai bà vợ hay ghen của Hữu Châu. Có lẽ cũng kể từ đó, thì tên tuổi và hình ảnh của Phi Phụng với vóc dáng hơi tròn trịa, tuy nhỏ con nhưng khá là nhanh nhẹn, chuyên trị những vai dữ dằn hoặc tưng tửng mới dần đến gần hơn với khán giả mọi miền đất nước. Nói tóm lại, Phi Phụng đã  luôn cho rằng mình là “đóa hoa nở muộn”, chỉ là “ngôi sao xẹt” mà thôi!

0