03/02/2018, 20:49

Chia sẻ tác hại khi ăn quá nhiều chuối

Chuối là một trong những hoa quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên, khi ăn quá nhiều chuối chín kĩ sẽ gây ra nhiều triệu chứng không tốt cho cơ thể. Ăn nhiều chuối cũng có hại cho sức khỏe 1: Đau đầu. Trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu ...

Chuối là một trong những hoa quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên, khi ăn quá nhiều chuối chín kĩ sẽ gây ra nhiều triệu chứng không tốt cho cơ thể.

Ăn nhiều chuối cũng có hại cho sức khỏe - ảnh minh họa

Ăn nhiều chuối cũng có hại cho sức khỏe

1: Đau đầu.

Trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não, nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, và khi ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.

Ăn nhiều chuối cũng không tốt cho sức khỏe

Ăn nhiều chuối cũng không tốt cho sức khỏe

2: Ức chế mạch máu.

Trong chuối có nhiều hàm lượng Mg (Magiê), nếu ăn nhiều vào lúc đói hàm lượng Mg trong huyết tương sẽ tăng lên đột ngột làm mất cân đối giữa tỷ lệ Mg và Canxi, gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu sẽ không có lợi cho sức khoẻ.

ăn nhiều chuối cũng không tốt cho sức khỏe

Ăn nhiều chuối cũng không tốt cho sức khỏe

3: Thừa lượng kali trong máu.
Kali trong chuối giúp điều hòa các mô cơ bắp, tăng quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng kali trong cơ thể  quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng gọi là tăng kali trong máu.

Tăng kali trong máu có thể làm cho nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn, thậm chí làm tim ngừng đập. Một quả chuối cung cấp 400mg kali, trong khi đó cơ thể cần bổ sung 4.700mg kali mỗi ngày. Do vậy, bạn đừng ăn quá nhiều chuối mỗi ngày để tránh tình trạng thừa kali trong cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nhé.

Kali trong chuối nếu ăn nhiều cũng không tốt cho tim mạch

Kali trong chuối nếu ăn nhiều cũng không tốt cho tim mạch

4: Hại dạ dày.

Trong quả chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C. Chuối có tác dụng trong quá trình thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nhưng sẽ phản tác dụng khi bạn dùng chuối làm thực ăn khi đói, lúc này hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Sẽ không tốt nếu bạn ăn quá nhiều chuối khi đói

Sẽ không tốt nếu bạn ăn quá nhiều chuối khi đói

Ngoài ra, trong chuối có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi được vào cơ thế lúc đói cũng sẽ gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

Trên đây là một số bệnh mà mình muốn chia sẻ cho các bạn (các anh, chi, em chúng ta) biết về tác hại của việc ăn quá nhiều chuối có thể gây ra nhiều bệnh cho con người.

Từ đó chúng ta nên ăn uống như thế nào? và nghe theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày để có một sức khỏe tốt và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, bạn nên sử dụng chuối hợp lý nhé!

0