03/02/2018, 20:47

Hiệu quả kháng khuẩn khó tin của mật ong

Một công trình nghiên cứu của các chuyên gia y tế Thụy Điển đã phát hiện mật ong có thể là giải pháp hữu hiệu trong cuộc chiến chống lại các loại vi khuẩn kháng kháng sinh. Bạn nên xem thêm Cách trị ho cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian Giá trị đặc biệt của mật ong nằm ở khả năng ...

Một công trình nghiên cứu của các chuyên gia y tế Thụy Điển đã phát hiện mật ong có thể là giải pháp hữu hiệu trong cuộc chiến chống lại các loại vi khuẩn kháng kháng sinh.

Giá trị đặc biệt của mật ong nằm ở khả năng chống lại nhiễm trùng trên nhiều mức độ, khiến vi khuẩn khó phát triển tính kháng kháng sinh hơn.

Công dụng kháng khuẩn của mật ong

Công dụng kháng khuẩn của mật ong

Các chuyên gia Thụy Điển đã chứng minh mật ong phát huy tác dụng trong điều trị vết thương hở và nhiễm trùng ngoài đồng thời chống lại cả những nhiễm trùng ở bên trong cơ thể. Mật ong tấn công vào vi khuẩn theo nhiều hướng vì nó sử dụng những hoạt chất chống ôxy hóa, hiệu ứng thẩm thấu, nồng độ đường cao và các polyphenol để tiêu diệt tế bào vi khuẩn.

Những đặc tính kháng khuẩn này phối hợp với nhau sẽ khiến vi khuẩn khó thích nghi. Hiệu ứng thẩm thấu có tác dụng đặc biệt tốt do nồng độ đường cao của mật ong sẽ hút nước ra khỏi tế bào vi khuẩn, khiến vi khuẩn chết khô. Mật ong cũng ức chế khả năng giao tiếp giữa các tế bào vi khuẩn với nhau, khiến chúng không thể tạo thành đội quân đông đảo, do đó không thể tấn công với số lượng và sức mạnh lớn hơn.

Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo quy định của Hội đồng Ong mật Quốc gia Mỹ và nhiều quy định về thực phẩm quốc tế khác quy định rằng “mật ong là một sản phẩm thuần khiết không cho phép thêm bất kỳ chất gì vào…bao gồm nhưng không giới hạn trong, nước và các chất ngọt khác”. Bài này chỉ đề cập về mật ong do ong mật (chi Apis) tạo ra; mật do các loài ong khác hay các loài côn trùng khác có các đặc tính rất khác biệt. Xem thêm tại Wiki

0