03/02/2018, 20:45

Chia sẻ cách nấu bò kho với nước cốt dừa tại nhà

Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức món thịt bò kho tại nhà hàng hoặc các quán cơm bình dân đôi khi cũng hay làm. Việc nấu ăn thì không khó, nhưng để nấu ăn ngon được thì bạn cần có kinh nghiệm và làm tỉ mỉ theo hướng dẫn mà bạn có được. Cách nấu bò kho nước cốt dừa rất đơn giản, nếu biết kết hợp ...

Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức món thịt bò kho tại nhà hàng hoặc các quán cơm bình dân đôi khi cũng hay làm. Việc nấu ăn thì không khó, nhưng để nấu ăn ngon được thì bạn cần có kinh nghiệm và làm tỉ mỉ theo hướng dẫn mà bạn có được.

Cách nấu bò kho nước cốt dừa rất đơn giản, nếu biết kết hợp bò kho nấu với nước cốt dừa thì đảm bảo món ăn của bạn sẽ thêm phần thú vị.

Dưới đây agiadinh-Kênh cẩm nang gia đình nhân có dịp đi cùng mấy cô bạn thưởng thức món thịt bò kho với nước cốt dừa tại 1 nhà hàng nọ và có bàn tán với nhau về cách nấu món này. Đã hỏi được chủ quán nên giờ đây xin chia sẻ lại với các bạn cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu để nấu thịt bò kho nước cốt dừa

– Khoảng 4-5 lạng thịt bò: nên chọn thịt bắp cho ngon bạn nhé

– 1 Củ cà rôt: gọt vỏ , cắt khúc tầm 1,5 cm

– Tỏi, hành tím và gừng: vừa đủ

-500ml nước cốt dừa

– Gia vị khác như bột ngọt, muối, tiêu, xì dầu

Cách nấu bò kho với nước cốt dừa:

Bước 1: Tỏi đập dập và băm nhỏ, gừng đập dập hoặc thái sợi chỉ nhỏ

Nấu thịt bò kho - tỏi băm nhỏ, gừng thái chỉ

Nấu thịt bò kho – tỏi băm nhỏ, gừng thái chỉ

Bước 2: Thịt bò rửa sạch sau đó bạn thái khúc vuông khoảng 3cm và ướp với tỏi và gừng kết hợp gia vị theo công thức sau (áp dụng cho 5 lạng thịt bò):

1 thìa càfe muối + 1/4 thìa càfe hạt nêm+ 1 thìa súp tỏi băm dập,  bổ sung thêm gừng đập dập hoặc thái sợi +1/2 thìa càfê nước mắm + 1 chút ít hạt tiêu + đường trắng hoặc đường đã được thắng lên => ướp tầm 15 đến 20 phút là Ok

Nấu thịt bò kho - thái khúc thịt bò và ướp với gia vị

Nấu thịt bò kho – thái khúc thịt bò và ướp với gia vị

– Với cà rốt thì gọt vỏ và cắt khúc khoảng 1,5cm

Bước 3: Cho thịt lên bếp xào qua: bổ sung chút dầu ăn và đảo đều nồi thịt bò cho thịt bò săn lại, sau đó bạn cho nước cốt dừa vào (đổ sấp mặt thịt là OK). Hầm thịt đến khi mềm thịt thì cho thêm cà rốt vào và tiếp tục hầm đến khi cà rốt mềm thì thôi

Bước 4: Bạn bổ sung 1 ít nước bột vào và khuấy đều cho sền sệt lại thì được

Trên đây là hướng dẫn cách nấu bò kho với nước cốt dừa tại nhà. Cách làm thịt bò kho thì có rất nhiều, theo thời gian nếu có điều kiện làm đi làm lại nhiều lần bạn sẽ rút ra được 1 số kinh nghiệm riêng cho bản thân mình. Nếu có gì mới thì chia sẻ thêm với mọi người nhé.

Dưới đây là video chi tiết hướng dẫn cách nấu bò kho với thịt bò canada dành cho bạn tham khảo thêm

0