03/02/2018, 20:45

7 Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên các mẹ nên biết

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên thoạt nghe thì có vẻ thiếu thuyết phục cũng như tính chính xác. Tuy nhiên trên thực tế chỉ cần để ý những biểu hiện dưới đây là mẹ đã có thể biết mình có thai hay không ngay trong bảy ngày đầu tiên của thai kỳ. Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên thoạt nghe thì có ...

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên thoạt nghe thì có vẻ thiếu thuyết phục cũng như tính chính xác. Tuy nhiên trên thực tế chỉ cần để ý những biểu hiện dưới đây là mẹ đã có thể biết mình có thai hay không ngay trong bảy ngày đầu tiên của thai kỳ.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên thoạt nghe thì có vẻ thiếu thuyết phục cũng như tính chính xác. Tuy nhiên trên thực tế chỉ cần để ý những biểu hiện dưới đây là mẹ đã có thể biết mình có thai hay không ngay trong bảy ngày đầu tiên của thai kỳ.

Bạn nên xem thêm:

  • Dấu hiệu có thai sớm
Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên các mẹ cần lưu tâm - Dấu hiệu có thai sớm nhất

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên các mẹ cần lưu tâm – Dấu hiệu có thai sớm nhất

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Ra một chút máu khi chưa tới kỳ kinh nguyệt

Một chút máu bất ngờ có thể khiến mẹ vô cùng bối rối và đôi khi nhầm tưởng tới việc kỳ kinh nguyệt bị xáo trộn ngày. Nguyên nhân của hiện tượng này được cho là một phần của lớp niêm mạc tử cung đã được hình thành để đón trứng xuống làm tổ bị bong và thoát ra ngoài kèm máu và dịch. Việc này có thể xảy ra trong khoảng từ 1 – 2 tuần đầu sau khi trứng, tinh trùng gặp nhau và có sự thụ tinh. Tuy vậy, chỉ khoảng 1 phần 5 phụ nữ có thai gặp phải hiện tượng này trong những ngày đầu mang thai.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Ra một chút máu khi chưa tới kỳ kinh nguyệt - Dấu hiệu có thai sớm nhất

Dấu hiệu có thai sớm – Ra một chút máu khi chưa tới kỳ kinh nguyệt

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ bị chuột rút ở phần thân dưới

Khi sự thụ tinh xảy ra, mọi cơ quan của hệ sinh sản cũng như các cơ quan hỗ trợ liên quan sẽ có sự thay đổi đáng kể để chuẩn bị cho sự phát triển của em bé. Lúc này, tử cung bắt đầu được mở rộng, các mạch máu ở vùng bên dưới sẽ giãn nở nhiều hơn và gây ra các biểu hiện chuột rút. Đây cũng là hiện tượng sẽ thường xuyên xảy ra trong khoảng thời gian 9 tháng mang thai ở người mẹ, do vậy mẹ cần chuẩn bị tâm lý và thể trạng tốt nhất để tránh ảnh hưởng tới em bé nhé.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ bị chuột rút ở phần thân dưới - dấu hiệu mang thai sớm nhất

Dấu hiệu có thai sớm nhất – Mẹ bị chuột rút ở phần thân dưới

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường

Nhiệt độ sẽ không tăng quá rõ rệt như khi bạn bị ốm sốt nhưng cũng đủ để bạn cảm nhận được sự biến đổi về thân nhiệt của cơ thể. Nếu thường xuyên để ý nhiệt độ cơ thể mình trong những ngày rụng trứng trước đó thì mẹ sẽ nhận thấy hai khoảng thời gian này là hoàn toàn giống nhau. Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này được cho là bởi những sự thay đổi đột ngột và mạnh mẽ của hệ thống nội tiết tố trong cơ thể.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường - Dấu hiệu có thai sớm

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường – Dấu hiệu có thai sớm

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Sự thay đổi kích cỡ bầu ngực, ngực to lên, có biểu hiện căng tức

Dấu hiệu mang thai tuần đầu này được xem là dấu hiệu có bầu rõ nhất mẹ có thể cảm nhận được. Không phải là ngày trứng rụng, không phải gần tới ngày kinh nguyệt mà chính là lúc cơ thể bạn đã có riêng cho mình một thiên thần. Đây được xem là điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho tuyến sữa hoạt động và phát triển, giúp chuẩn bị đón bé yêu chào đời.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Sự thay đổi kích cỡ bầu ngực, ngực to lên, có biểu hiện căng tức

Dấu hiệu mang thai tuần đầu – Kích cỡ bầu ngực, ngực to lên, có biểu hiện căng tức

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ đi tiểu nhiều lần trong ngày

Ngay sau khi có bầu, một số mẹ sẽ có khả năng làm bạn với nhà vệ sinh nhiều hơn, đáy quần lót thường xuyên ẩm ướt khó chịu. Theo các bác sỹ sản khoa thì đây cũng là một trong những dấu hiệu có bầu quan trọng mà mẹ không nên bỏ qua khi đang mong chờ những thiên thần nhỏ.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ đi tiểu nhiều lần trong ngày - Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ đi tiểu nhiều lần trong ngày – Dấu hiệu mang thai tuần đầu

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ dễ trở nên cáu giận, mất kiểm soát tâm trạng

Cũng giống như khoảng thời gian rụng trứng hay kinh nguyệt, cáu giận hay mất kiểm soát tâm trạng cũng là biểu hiện thường gặp ở một số bà mẹ. Lý giải cho điều này là bởi nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi, hàm lượng progesterone tăng cao bất thường. Do đó, các ông chồng đừng quá bất ngờ tại sao tự nhiên bà xã của mình lại “khó hiểu” như vậy nhé.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ dễ trở nên cáu giận, mất kiểm soát tâm trạng

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Mẹ dễ trở nên cáu giận, mất kiểm soát tâm trạng

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Luôn trong tình trạng mắc ói (nôn)

Cơ thể khó chịu và liên tục muốn nôn hoặc ốm nghén là dấu hiệu có bầu rõ ràng nhất ở hầu hết phụ nữ. Ở một số bà mẹ, điều này chỉ xảy ra khi việc mang thai đang ở tháng thứ 2, 3, 4 của quá trình. Tuy nhiên ở một số nhỏ chị em, việc khó chịu, buồn nôn có thể xuất hiện ngay tại khoảng thời gian trứng được thụ tinh.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Luôn trong tình trạng mắc ói (nôn) - dấu hiệu mang thai sớm nhất

Dấu hiệu mang thai tuần đầu: Luôn trong tình trạng mắc ói – dấu hiệu mang thai sớm nhất

Trên đây là một số dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên thường gặp ngay khi quá trình thụ tinh hoàn tất. Để chính xác nhất thì mẹ vẫn nên dùng que thử thai hoặc tới bác sỹ chuyên khoa để xác minh. Chuyên mục mẹ và bé chúc các ông bố, bà mẹ nhanh chóng có được tin vui từ những thiên thần nhỏ.

0