31/05/2018, 15:14

Cách nấu canh bí đao với tôm khô siêu đơn giản

Cách nấu canh bí đao với tôm không chỉ là món ăn quyến rũ bởi vị ngọt và hương thơm nhẹ của tôm mà còn vì bí đao thanh mát, rau, tiêu nồng nàn nên ăn rất ngon cơm. Trong bữa cơm hàng ngày, cách nấu canh bí đao với tôm khô được ưu ái chế biến cùng rất nhiều những món ăn mặn khác nhau vì món canh ...

Cách nấu canh bí đao với tôm không chỉ là món ăn quyến rũ bởi vị ngọt và hương thơm nhẹ của tôm mà còn vì bí đao thanh mát, rau, tiêu nồng nàn nên ăn rất ngon cơm. Trong bữa cơm hàng ngày, cách nấu canh bí đao với tôm khô được ưu ái chế biến cùng rất nhiều những món ăn mặn khác nhau vì món canh này rất dễ kết hợp và tạo nên vị ngon bất ngờ đến khó cưỡng. Nhưng thường thì nấu canh bí đao với tôm thường sẽ đi kèm với sườn lợn kho tiêu, cá kho tộ, thịt rang,… như vậy món canh sẽ khiến những món ăn trở nên dễ ăn hơn, lại không bị ngán. Một bát canh bí đao nấu tôm khô chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình giản dị mà cực hấp dẫn.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Tôm nõn khô: 20 gr
    + Bí xanh: 500 gr
    + Nước mắm, mì chính, muối, tiêu
    + Hành lá

    Cách làm canh bí đao nấu tôm

    – Gọt vỏ bí xanh, bỏ ruột, cắt khúc dạng con chì hoặc băm nhỏ.

    – Rửa sạch tôm nõn khô, ngâm nước ấm chừng 10 phút rồi vớt ra cho ráo.

    – Giã dập tôm nõn, thả vào nồi nước đun sôi trong 15 phút để tôm ra nước ngọt.

    – Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

    – Nấu được nước tôm thì nêm gia vị mắm + muối + mì chính.

    – Thả bí và nấu cho canh sôi lại thì rắc thêm tiêu, hanh lá vào, đảo nhẹ rồi tắt bếp.

    Cách nấu canh bí đao với tôm có thể biến tấu bằng cách sử dụng tôm tươi, như vậy món canh sẽ càng thơm ngọt nhờ vị tôm tươi nguyên, với cách làm này bạn sơ chế sạch tôm, bỏ đầu, vỏ và phần chỉ đen, xào với hành khô phi thơm rồi cho vào nấu canh là được nhé. Chúc các bạn chế biến món canh bí đao nấu tôm thành công!


    0