29/01/2018, 23:31

Cách muối cà pháo giòn ngon có màu trắng ăn ngay theo kiểu miền bắc và miền nam

Cách muối cà pháo giòn ngon theo kiều miền bắc và miền nam có thể ăn ngay (ăn sổi) sau khi muối, ngoài ra nhìn có màu trắng không đục sẽ là chủ đề mà 7monngonmoingay.vn sẽ chia sẻ cùng các bạn sau đây. Đây là món ăn khá dân dã và có thể thường thấy trong các nhà hàng hay các quan cơm ven ...

Cách muối cà pháo giòn ngon theo kiều miền bắc và miền nam có thể ăn ngay (ăn sổi) sau khi muối, ngoài ra nhìn có màu trắng không đục sẽ là chủ đề mà 7monngonmoingay.vn sẽ chia sẻ cùng các bạn sau đây. Đây là món ăn khá dân dã và có thể thường thấy trong các nhà hàng hay các quan cơm ven đường, qua đó ta có thể thấy món cà pháo được khá nhiều người ưa chuộng như thế nào. Và ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách muối cà pháo giòn ngon không bị thâm.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu để muối cà pháo ngon

– Cà pháo tươi: 1kg

– Ớt sừng: 10 quả

– Tỏi: 3 củ

– Gừng: 1 nhánh

– Gia vị: Muối, đường

– 1 hũ thủy tinh dùng để muối cà

Các bước sơ chế nguyên liệu

– Đầu tiên là ta đi làm cà pháo: Cần phải để cà pháo ở nơi mát khoảng 1/2 ngày hoặc là ta đem nó đi phơi nắng khoảng chừng 2h để cho cà pháo héo đi. Sau đó cắt bỏ đi phần cuống nhưng nhớ là đừng có cắt quá sát, sau đó ngâm vào 1 cái chậu có pha một chút muối khoảng chừng 15 phút để cho cà pháo ra hết chất độc đi nhé.

– Tiếp theo ta đem cà đi rửa với nước sạch rồi để cho khô ráo.

– Lấy tỏi ra bóc vỏ rồi đập dập đi.

– Lấy ớt sừng đem ra rửa sạch và bỏ cuống sau đó thái thành từng lát vừa phải.

– Cạo vỏ và rửa sạch gừng rồi thái chỉ.

Cách muối cà pháo ngon và giòn

– Đun sôi 1 lít nước với 1 thìa đường, 3 thìa muối, bạn nêm có vị mặn hơn nấu canh là được, để nguội khoảng 30 độ C là vừa muối cà, nếu muốn cà nhanh chua bạn có thể cho thêm 1 thìa nước mắm nhé;

– Để cho cách muối cà pháo trắng giòn thì ta cần phải chuẩn bị 1 hũ thủy tinh được rửa sạch và phải để cho khô nước, ngoài ra ta cũng có thể dùng hũ bằng sứ hay bằng nhựa để muối tuy nhiên để cho cách muối cà pháo không bị váng và để được lâu thì nên dùng lọ thủy tinh để chúng ta còn nhìn thấy chúng có bị hư không.

– Ta tiến hành rãi đều một lớp muối dưới đáy hũ và tỏi đập dập phía trên, sau đó xếp lớp cà pháo lên trên, rồi rải thêm một vài lát ớt vào trong hũ cà, để cho cà pháo có vị cay nồng nhẹ và nhìn đẹp mắt.

– Tiếp theo ta sẽ đỗ dung dịch nước đã pha đường + muối ở trên sao cho ngập mặt cà pháo là được. Rồi cho một vài muỗng muối + gừng thái chỉ + ớt thái lát lên phía trên. Lưu ý là để cho cách muối cà pháo chua ngọt thì lớp muối ở trên ta đừng quậy tan mà hãy để cho muối tự tan nếu lượng muối ta pha ban đầu không đủ.

– Để cho cách muối cà pháo để lâu thì ta dùng một cái đĩa nhỏ hoặc túi ni lông chứa nước cho nó đè lên trên để cà pháo không bị nổi lên trên mặt nước, vì nếu như cà pháo bị nổi lên trên mặt nước sẽ bị thâm đen và mất đi thẩm mỹ cũng như độ giòn của nó.

– Với cách muối cà pháo muối xổi ăn liền thì không cần phải nói còn với cách muối trên ta chỉ cần sau 2-3 ngày là ăn được rồi.

Lưu ý: Chúng ta nên muối sao cho vừa đủ ăn, ăn hết thì muối tiếp chứ đừng muối nhiều ăn không hết thì cà pháo váng và bị thâm ăn, và nếu ta ăn thì sẽ rất độc hại.

Ăn cà pháo có hại gì không?

Nhiều người thường thắc mắc ăn cà pháo có tốt cho bà bầu không? Như đã nói trên nên ăn món cà pháo này khi nó còn màu trắng và giòn. Nên ăn kèm với mắm ruốc hay là mắm tôm và thêm 1 chút chanh. Tuy nhiên đối với bà bầu nên cẩn thận khi ăn món này nhé!

Chúc các bạn có thể tự tay thực hiện được cách muối cà pháo giòn ngon có màu trắng ăn ngay theo kiểu miền bắc và miền nam. Từ những cách muối cà pháo mà mình sưu tầm được nay mình đã tổng hợp được cách muối chuẩn như trên, do đó bạn an tâm mà hãy làm theo công thức trên của mình nhé!

0