31/05/2018, 15:04

Cách làm món thịt dê xào lăn đúng kiểu miền Bắc

Cách chế biến thịt dê xào lăn sử dụng những gia vị đặc trưng của miền Bắc gồm hạt mùi, sả, củ hành sẽ mang đến hương vị khác biệt so với cách làm thịt dê xào lăn kiểu miền Nam với sữa, cốt dừa, dùng kèm bánh mì. Làm món thịt dê xào lăn theo công thức sau đây có vị cay, hương nồng nổi trội, ...

Cách chế biến thịt dê xào lăn sử dụng những gia vị đặc trưng của miền Bắc gồm hạt mùi, sả, củ hành sẽ mang đến hương vị khác biệt so với cách làm thịt dê xào lăn kiểu miền Nam với sữa, cốt dừa, dùng kèm bánh mì. Làm món thịt dê xào lăn theo công thức sau đây có vị cay, hương nồng nổi trội, thêm vào đó và sự hòa quyện của các loại gia vị khác nhau khiến món thịt dê xào lăn trở nên hấp dẫn vô cùng. Thêm vào đó một số những bí quyết độc đáo sẽ khiến việc làm thịt dê xào lăn thực sự dễ dàng khi chế biến.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt dê: 300 gr
    + Hành, tỏi khô
    + Hành củ tươi: 30 gr
    + Sả: 2 củ
    + Hạt ngò: 10 gr
    + Rau ngổ (ngò ôm), mùi
    + Dầu ăn
    + Gia vị: Muối, mì chính, tiêu, xì dầu (nước tương)

    Cách làm thịt dê xào lăn

    – Bóc vỏ tỏi khô cùng hành khô rồi đem đập dập, băm nhỏ.

    – Rang thơm hạt mùi rồi cho vào cối giã nhỏ.

    – Nhặt rồi rửa sạch hành củ tươi sau đó cắt thành khúc ngắn.

    – Thái thịt dê thành miếng to bản và mỏng (nhớ thái ngang thớ nhé).

    – Cho thịt dê ướp cùng với dầu + bột đao + muối + mì chính + tiêu + củ sả + hạt mùi.

    – Phi hành tỏi cho thơm thì trút thịt dê vào xào nhanh tay đến khi thịt chín mới cho hành củ vào đảo đều, rưới chút dầu ăn và rắc tiêu lên trên.

    – Bày món ăn lên đĩa thêm chút rau ngổ và mùi là xong.

    Cách chế biến thịt dê xào lăn mang đặc trưng hương vị của người miền Bắc này vừa có thể dùng trong bữa cơm gia đình, mà cũng rất phù hợp khi chuẩn bị thực đơn các bữa tiệc tùng, liên hoan hoặc chỉ đơn giản là một buổi chiều rảnh rỗi bỗng muốn làm thịt dê xào lăn để cả nhà đổi món cũng rất tuyệt.


    0